Góp ý kiến vào các văn kiện đại hội Đảng

14:24, 26/08/2010

Ngày 26/8, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức Hội nghị tham gia đóng góp ý kiến vào Dự thảo văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII và các văn kiện Đại hội toàn quốc lần thứ XI của Đảng (ảnh).

 

Tới dự có đồng chí Lê Quang Dực, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các thành viên của Ủy ban MTTQ tỉnh. Đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh chủ trì Hội nghị.

 

Tại Hội nghị, sau khi nghe báo cáo tóm tắt Dự thảo văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII và các văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, các đại biểu đã phát biểu nhiều ý kiến đóng góp, bổ sung (phát biểu trực tiếp và gửi văn bản) từng nội dung trong văn kiện của 2 văn bản. Nhìn chung, các đại biểu đều nhất trí với các nội dung trong dự thảo báo cáo chính trị của BCH Đảng bộ tỉnh và các văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc. Bên cạnh đó có một số ý kiến đóng góp bổ sung rất tâm huyết, cụ thể như: Đề nghị Nhà nước quan tâm tới các vùng sâu vùng xa và có chính sách đầu tư cụ thể hơn; cần đẩy mạnh các hoạt động giáo dục, khuyến học ngoài trường học, phát triển hơn nữa các trung tâm học tập cộng đồng cấp xã; cần nêu cụ thể những biện pháp mạnh giải quyết những bức xúc của xã hội như nạn phá rừng; không nên trích nhiều chỉ thị, nghị quyết, nghị định của Chính phủ (trong dự thảo báo cáo chính trị); mục tiêu xây dựng những cánh đồng đạt 75 triệu đồng/ha của tỉnh ta là thấp so với thực tế…

 

Các ý kiến của đại biểu sẽ được  Ủy ban MTTQ tỉnh tổng hợp và gửi tới Tiểu ban văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh bổ sung vào dự thảo báo cáo chính trị.