Hội nghị quan chức cấp cao của Cộng đồng Văn hóa Xã hội ASEAN

16:10, 14/08/2010

Hội nghị có ý nghĩa quan trọng trong bối cảnh ASEAN đang hướng tới mục tiêu xây dựng Cộng đồng ASEAN vào năm 2015, từ tầm nhìn đến hành động.

Sáng 14/8 tại Đà Nẵng đã khai mạc Hội nghị Quan chức cấp cao của Cộng đồng Văn hóa Xã hội ASEAN. Thứ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội Việt Nam Nguyễn Thanh Hòa chủ trì hội nghị.

 

Hội nghị quan chức cấp cao của Cộng đồng Văn hóa Xã hội ASEAN lần này tập trung vào việc đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch tổng thể của cộng đồng; trao đổi chia sẻ việc thực hiện các lĩnh vực ưu tiên đã xác định trong kế hoạch tổng thể của Cộng đồng Văn hóa Xã hội ASEAN trong năm 2010.

 

Tại hội nghị, các quan chức cấp cao của Cộng đồng Văn hóa Xã hội ASEAN cùng nhau xem xét lần cuối dự thảo Tuyên bố của các nhà lãnh đạo ASEAN về phát triển nguồn nhân lực và kỹ năng cho phục hồi kinh tế và tăng trưởng; Tuyên bố của các nhà lãnh đạo ASEAN về phúc lợi xã hội đối với phụ nữ và trẻ em đệ trình lên hội nghị cấp cao lần thứ 17 phê duyệt.

 

 Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội Việt Nam Nguyễn Thanh Hòa nêu rõ: Hội nghị Quan chức cấp cao của Cộng đồng Văn hóa Xã hội lần này có ý nghĩa quan trọng trong bối cảnh ASEAN đang hướng tới mục tiêu xây dựng Cộng đồng ASEAN vào năm 2015, từ tầm nhìn đến hành động. Để hiện thực hóa mục tiêu này, ASESAN đang tập trung những nỗ lực cần thiết để thúc đẩy phát triển nguồn nhân lực, tăng cường phúc lợi xã hội đối với người dân, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em, tăng cường hợp tác với các đối tác nhằm mục tiêu ứng phó với những thách thức chung khu vực và toàn cầu và nâng cao nhận thức về bản sắc văn hóa ASEAN.

 

 Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và xã hội Nguyễn Thanh Hòa nói: “Hội nghị quan chức của Cộng động Văn hóa Xã hội ASEAN lần này là hội nghị cuối cùng trong năm 2010. Tôi hy vọng rằng, các quan chức SOCA sẽ thảo luận  tích cực trên tinh thần hợp tác và xây dựng nhằm đề xuất những giải pháp tích cực đưa Hiến chương ASEAN vào cuộc sống”.

 

Hội nghị quan chức cấp cao Cộng đồng Văn hóa Xã hội ASEAN lần này sẽ rà soát và nghiên cứu Dự thảo Tuyên bố của các nhà lãnh đạo cấp cao về phát triển nguồn nhân lực và kỹ năng phục hồi kinh tế và tăng trưởng; Dự thảo tuyên bố về thúc đẩy phúc lợi và phát triển đối với phụ nữ và trẻ em; về đối phó với thách thức toàn cầu./.