Hội nghị trực tuyến về dự báo nguồn nhân lực qua đào tạo

17:40, 26/08/2010

Chiều 26/8, Chính phủ đã tổ chức Hội nghị trực tuyến về dự báo nhu cầu sử dụng nguồn nhân lực qua đào tạo do Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân chủ trì đầu cầu chính tại trụ sở Chính phủ và đầu cầu của 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

 

Đồng chí Đặng Viết Thuần, Phó chủ tịch UBND tỉnh chủ trì đầu cầu Thái Nguyên, cùng đại diện các ngành: Lao động - Thương binh và Xã hội; Giáo dục và Đào tạo; Kế hoạch và Đầu tư; Nội Vụ và Đại học Thái Nguyên.

 

Sau khi nghe đại diện các bộ: Lao động - Thương binh và Xã hội; Bộ Giáo dục và Đào tạo đánh giá tình hình lao động đã qua đào tạo của cả nước, nhu cầu sử dụng lao động đã qua đào tạo của các thành phần kinh tế và khả năng đào tạo nghề của nước ta từ nay đến năm 2020, Phó Thủ tướng đã yêu cầu các bộ, ngành, địa phương cần làm rõ một số nội dung như: Quy mô, cơ cấu về đào tạo, sử dụng lao động có tay nghề tại các bộ, ngành, địa phương hiện nay; năng lực của các cơ sở đào tạo nghề trong cả nước; công tác quản lý Nhà nước về chính sách đào tạo nghề; đánh giá chính sách sử dụng nguồn nhân lực đã qua đào tạo tại các bộ, ngành, địa phương. Phó Thủ tướng cũng yêu cầu các bộ, ngành liên quan phải nhanh chóng giúp các tỉnh, thành phố về biểu mẫu đánh giá, các văn bản hướng dẫn về đánh giá về thực trạng lao động, nhu cầu sử dụng để các địa phương hoàn thành công tác khảo sát, đánh giá trước ngày 30/11/2010.

 

Theo báo cáo của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, tỉnh ta hiện có trên 792 nghìn người ở độ tuổi lao động, trong đó lao động đã qua đào tạo là trên 256,69 nghìn người. Đối với công tác khảo sát, đánh giá về tình trạng lao động nói chung và lao động nông thôn nói riêng đã được UBND tỉnh chỉ đạo các ngành, địa phương thực hiện và Thái Nguyên sẽ hoàn thành kế hoạch theo sự chỉ đạo của Chính phủ.