Hội thảo thương mại điện tử và thanh toán trực tuyến

16:22, 12/08/2010

Ngày 12/8, Sở Thông tin và Truyền thông (TT - TT) đã phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức Hội thảo với chủ đề: “Thương mại điện tử và thanh toán trực tuyến” cho các doanh nghiệp và một số cơ quan chức năng của tỉnh.

 

Hội thảo nhằm giúp các doanh nghiệp nắm bắt tình hình phát triển thương mại điện tử (TMĐT) và thanh toán trực tuyến (TT) tại Việt Nam; lợi ích, vai trò TMĐT và thanh toán TT; những giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp tham gia kinh doanh trực tuyến; tạo cơ hội để các doanh nghiệp tiếp xúc, trao đổi với các chuyên gia về TMĐT và thanh toán TT.

 

Tại Hội thảo, các doanh nghiệp, các cơ quan quản lý Nhà nước đã được nghe lãnh đạo các tập đoàn CNTT giới thiệu toàn cảnh TMĐT Việt Nam; nêu những cơ hội, thách thức khi tham gia TMĐT và xu hướng ứng dụng TMĐT trên thế giới. Đồng thời, giới thiệu những giải pháp về thanh toán TT; chữ ký số; sàn giao dịch TMĐT địa phương. Bên cạnh đó, các đại biểu còn được nghe lãnh đạo Sở TT- TT báo cáo tóm tắt về kết quả đã đạt được; mục tiêu, nhiệm vụ, kế hoạch hỗ trợ doanh nghiệp năm 2010 trên địa bàn tỉnh theo Đề án Quốc gia 191 về : “Hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng CNTT phục vụ hội nhập và phát triển giai đoạn 2005-2010”.