Kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập Ngành Ngoại giao

14:26, 25/08/2010

Ngày 25/8, Sở Ngoại vụ đã tổ chức Lễ kỷ niệm 65 năm ngày thành lập Ngành Ngoại giao Việt  Nam (28/8/1945-28/8/2010) và gặp mặt các nhà đầu tư, các tổ chức viện trợ nước ngoài.

 

 [embed][VIDEO-BAOTHAINGUYEN][/embed]

 

Tham dự có đồng chí Nguyễn Quốc Cường, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam (NGVN); Phạm Xuân Đương, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Đại sứ đặc mệnh toàn quyền, Đại sứ quán của một số nước; đại diện các Vụ, Viện, Văn phòng Bộ NGVN; các sở, ban ngành của tỉnh; các tổ chức phi Chính phủ nước ngoài; các nhà đầu tư tại Thái Nguyên và các thế hệ làm công tác đối ngoại của tỉnh.

 

Tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Đức Hãnh, Giám đốc Sở Ngoại vụ đã ôn lại truyền thống 65 năm xây dựng và phát triển Ngành NGVN; những kết quả đạt được trong công tác đối ngoại thời gian qua và hoạt động đối ngoại thời gian tới.Trong đó nêu bật tầm quan trọng của công tác đối ngoại và nhấn mạnh nhiệm vụ: Để đáp ứng đòi hỏi ngày càng cao của công tác đối ngoại trong tình hình mới, công tác ngoại vụ của tỉnh đã xác định, cần chủ động, sáng tạo, linh hoạt, nhạy bén, nâng tầm ngoại giao lên một bước mới trên tất cả các mặt: tổ chức bộ máy, xây dựng đội ngũ và nhất là nghiệp vụ đối ngoại. 

 

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã chúc mừng và ghi nhận sự đóng góp của các thế hệ làm công tác đối ngoại của tỉnh; mong muốn công tác đối ngoại tiếp tục đạt được những thành tích đáng kể và đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế- xã hội. Đồng chí cũng giao nhiệm vụ cho Sở Ngoại vụ chủ động hơn nữa trong các hoạt động xúc tiến kinh tế đối ngoại với các đối tác; khai thác thị trường tiềm năng; làm tốt hơn công tác thông tin, dự báo; cùng tỉnh có các chương trình xúc tiến, mời gọi đầu tư vào Thái Nguyên. Triển khai tốt các chính sách kiều bào, vận động kiều bào hướng về đất nước; tích cực vận động kêu gọi các tổ chức phi Chính phủ nước ngoài tài trợ cho tỉnh vào các chương trình y tế, giáo dục, phát triển nông thôn, xoá đói giảm nghèo. Chủ động phát triển mối quan hệ với các địa phương của các nước trên Thế giới; tranh thủ sự ủng hộ của các bộ, ngành T.W, phối hợp với các ngành của tỉnh quan tâm toàn diện đến hoạt động đối ngoại.

 

Đại diện Bộ NGVN, các nhà đầu tư, tổ chức phi Chính phủ nước ngoài đã phát biểu chúc mừng và mong muốn hoạt động đối ngoại của tỉnh ngày càng phát triển. Nhân dịp này, Bộ Ngoại giao đã tặng Bằng khen cho Sở Ngoại vụ; Sở cũng trao lưu niệm cho các đồng chí có nhiều đóng góp trong hoạt động đối ngoại của tỉnh.