Lãnh đạo Tỉnh uỷ cho ý kiến vào kế hoạch Đại hội Đảng bộ Đại học Thái Nguyên

17:14, 13/08/2010

Ngày 13/8, Thường trực Tỉnh uỷ đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Đảng uỷ Đại học Thái Nguyên để cho ý kiến vào kế hoạch Đại hội Đảng bộ Đại học Thái Nguyên lần thứ IV (nhiệm kỳ 2010 - 2015). Đồng chí Nguyễn Văn Vượng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

 

Thay mặt Đảng bộ Đại học Thái Nguyên, đồng chí Ngô Văn Hải, Phó Bí thư Đảng bộ, Phó Giám đốc Đại học Thái Nguyên đã báo cáo với Thường trực Tỉnh uỷ về Đề án nhân sự Ban Chấp hành Đảng bộ Đại học Thái Nguyên khoá IV. Theo đề án, dự kiến cán bộ nữ chiếm 15%, cán bộ trẻ không dưới 15%, cán bộ người dân tộc thiểu số ít nhất có 1 đồng chí. Những đồng chí được bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ bảo đảm đáp ứng tiêu chuẩn đạo đức, nắm vững quan điểm, đường lối của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước, có trình độ chuyên môn từ đại học trở lên và có trình độ từ trung cấp lý luận chính trị và tương đương trở lên… phấn đấu 70% các đồng chí trong Ban Chấp hành khoá mới có trình độ tiến sĩ, có đủ sức khoẻ, năng lực để hoàn thành nhiệm vụ.

 

Để bảo đảm cơ cấu hợp lý, đủ sức lãnh đạo Đảng bộ trong nhiệm kỳ 2010 - 2015, Ban Chấp hành Đảng bộ Đại học Thái Nguyên khoá IV dự kiến có 27 đồng chí, được cơ cấu gồm Ban Giám đốc Đại học Thái Nguyên, đại diện các tổ chức đoàn thể, các đơn vị đào tạo, một số đơn vị nghiên cứu & phục vụ đào tạo và đại diện một số phòng, ban chức năng của Đại học Thái Nguyên. CÁc đại biểu cũng đã thông qua Báo cáo chính trị sẽ trình tại Đại hội có tiêu đề “Tiếp tục phát huy mọi nguồn lực xây dựng Đại học Thái Nguyên thành Đại học trọng điểm; trung tâm đào tạo, nghiên cứu chất lượng cao của vùng trung du, miền núi phía Bắc, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa”. Dự kiến Đại hội sẽ tổ chức vào cuối tháng 8

 

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, đồng chí Nguyễn Văn Vượng nhất trí với các nội dung, chương trình mà Đảng bộ Đại học Thái Nguyên đã nêu. Đồng chí đã chỉ đạo: Trong quá trình tổ chức đại hội, Đảng bộ Đại học Thái Nguyên phải tuân thủ chấp hành đúng, đầy đủ các quy định của Đảng, bảo đảm nguyên tắc tập trung dân chủ, công khai, rõ ràng, đoàn kết và thực hành tiết kiệm.