Phải đáp ứng được yêu cầu: Phấn khởi, trang trọng, an toàn, tiết kiệm

09:32, 14/08/2010

Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Vũ Hồng Bắc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Thi đua khen thưởng tỉnh, Phó trưởng Ban tổ chức Lễ kỷ niệm 65 năm Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2-9 và Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ III của tỉnh trong cuộc họp ngày 13-8 với các thành viên Ban tổ chức và các tiểu ban giúp việc để nghe báo cáo tiến độ công tác chuẩn bị cho sự kiện nói trên.

Theo báo cáo, Ban tổ chức và các tiểu ban đã xây dựng kế hoạch hoạt động và phân công cụ thể cho từng thành viên, đến nay hầu hết các công việc chuẩn bị đã hoàn chỉnh. Cụ thể, Tiểu ban Nội dung đã ấn định số lượng đại biểu dự Đại hội, kịch bản chương trình, dự thảo xong các bài diễn văn, phát biểu; xem xét các tham luận và báo cáo đọc tại Đại hội. Tiểu ban Tuyên truyền đã triển khai kế hoạch tuyên truyền trước, sau Lễ kỷ niệm; xây dựng xong ma két trang trí hội trường, đề cương và ma két triển lãm ảnh về phong trào thi đua; triển khai in ấn và xuất bản sách phục vụ Đại hội; xây dựng kịch bản chi tiết cho chương trình giao lưu với các điển hình tiên tiến. Tiểu ban An ninh trật tự đã chỉ đạo Công an tỉnh và Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh phối hợp hoàn chỉnh phương án bảo vệ; Điện lực xây dựng phương án phục vụ đảm bảo cấp điện trong 2 ngày diễn ra Lễ kỷ niệm và Đại hội, chuẩn bị máy phát điện dự phòng nếu có sự cố…. Các đại biểu tham dự cuộc họp cũng đóng góp nhiều ý kiến vào một số chi tiết trong nội dung chuẩn bị của các tiểu ban.

Đồng chí Vũ Hồng Bắc đã tiếp thu các ý kiến đóng góp, phân loại ý kiến để tiếp tục chỉ đạo các tiểu ban làm việc. Đồng chí khẳng định: Lễ kỷ niệm 65 năm Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2-9 và Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh lần thứ III phải đáp ứng được yêu cầu: Phấn khởi, trang trọng, an toàn, tiết kiệm. Vì vậy, Ban tổ chức và các tiểu ban phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, làm việc thận trọng, chính xác đảm bảo Lễ kỷ niệm và Đại hội tổ chức thành công.
 
Theo kế hoạch, Lễ kỷ niệm và Đại hội sẽ được tổ chức ở Trung tâm Hội nghị vào ngày 31-8. Trước đó, sáng 30-8, khoảng gần 200 đại biểu và điển hình tiên tiến sẽ dâng hương tại Nhà tưởng niệm Bác Hồ ở ATK Định Hóa; tối 30-8 sẽ có cuộc giao lưu với các điển hình tiên tiến tại Rạp Chiếu bóng TP Thái Nguyên. Trong chương trình, sẽ có 7 đợt trao thưởng cho các tập thể và cá nhân.