Phổ biến kỹ thuật phục vụ sản xuất vụ đông

10:12, 26/08/2010

Ngày 26/8, Trung tâm Giống cây trồng tỉnh đã tổ chức lớp tập huấn kỹ thuật phục vụ sản xuất vụ Đông năm 2010 cho 50 người là cán bộ Phòng Nông nghiệp và PTNT, Trạm Khuyến nông các huyện, thành, thị; đại diện các đại lý cung ứng giống của Trung tâm và các hộ nông dân đầu mối…

 

Tại lớp tập huấn, học viên được tìm hiểu về kỹ thuật gieo trồng, chăm bón, thu hoạch một số giống ngô lai như LVN146, LVN.37, LVN66 do Viện nghiên cứu Ngô Việt Nam chọn tạo. Đây là những giống ngô có nhiều ưu điểm như: chín sớm, năng suất cao, chịu hạn, sạch bệnh... Ngoài ra, các học viên còn được tìm hiểu quy trình sản xuất (cách chọn và làm đất; thời vụ; mật độ gieo; bón phân…) giống đậu tương ĐVN-6 và ĐVN-10 cũng là những giống cây do Viện nghiên cứu ngô chọn tạo, rất thích hợp trồng trong vụ đông.

 

Lớp tập huấn sẽ giúp cán bộ làm công tác khuyến nông nắm chắc thêm kỹ thuật gieo trồng một số giống cây trồng mới trong vụ đông, từ đó sẽ hướng dẫn nông dân trồng, chăm bón các giống ngô, đậu tương mới hiệu quả, đạt thu nhập cao hơn trên cùng một đơn vị diện tích đất canh tác.