Phổ Yên đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

15:40, 21/08/2010

Sáng 21/8, tại Đền thờ các Anh hùng liệt sĩ huyện, huyện Phổ Yên đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống (21/8/1945 – 21/8/2010) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. Từ một huyện nông nghiệp Phổ Yên hôm nay đã trở thành một huyện công nghiệp và đang phấn đấu trở thành đô thị công nghiệp theo hướng hiện đại.

 [embed][VIDEO-BAOTHAINGUYEN][/embed]

Dự  lễ kỷ niệm có các đồng chí: Nguyễn Văn Vượng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Thiếu tướng Nguyễn Văn Trình, Phó Tư lệnh Quân khu I; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các đồng chí nguyên là lãnh đạo chủ chốt của tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; đại diện các tỉnh bạn như: Hà Nội, Vĩnh Phúc, Hải Phòng...

 Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống 65 năm xây dựng, trưởng thành và phát triển huyện Phổ Yên. Trải qua các cuộc kháng chiến, Phổ Yên luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, ngày 21/8/1945 huyện đã chính thức thành lập được chính quyền cách mạng. Sau khi thành lập chính quyền, huyện lại tập trung phát triển kinh tế, củng cố lại sản xuất, ổn định đời sống nhân dân. Đảng bộ và nhân dân đã bám sát vào các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, cùng nhau nỗ lực vượt qua khó khăn đưa kinh tế của huyện phát triển. Đến nay thu nhập bình quân đầu người đạt 21,6 triệu đồng/người/năm, giá trị sản xuất công nghiệp tiểu thủ công nghiệp đạt 1.370 tỷ đồng/năm, sản lượng lương thực đạt 56.343 tấn/năm, tổng thu ngân sách đạt 94 tỷ đồng/năm, chương trình kiên cố hóa đường giao thông, kênh mương nội động cơ bản đã hoàn thành.

 Từ một huyện nông nghiệp Phổ Yên hôm nay đã trở thành một huyện công nghiệp và đang phấn đấu trở thành đô thị công nghiệp theo hướng hiện đại. Để làm được điều này, thời gian tới, huyện sẽ tập trung thực hiện tốt các nhóm giải pháp như: Công tác quy hoạch, bổ sung quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội gắn liền chi tiết các khu, cụm công nghiệp, khu đô thị và quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội nông thôn trong giai đoạn mới. Đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng phát triển công nghiệp, dịch vụ, nông nghiệp sạch. Tăng cường đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng. Tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động văn hóa xã hội; kết hợp chặt chẽ giữa phát triển kinh tế - xã hội với củng cố quốc phòng an ninh…

Với những kết quả đã đạt được, huyện Phổ Yên đã được Đảng và Nhà nước tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý. Nhân dịp này nhân dân và cán bộ trong huyện được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất và Thủ tướng chính phủ tặng Cờ vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua, 3 đồng chí: Ngô Xuân Triệu, Tạ Văn Út và Nguyễn Công Hoàn đã được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba.

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Vượng chúc mừng những thành tích mà huyện đạt được, đồng thời đồng chí biểu dương những đóng góp của Đảng bộ và nhân dân huyện Phổ Yên những năm qua trong sự phát triển chung của tỉnh. Đồng chí yêu cầu thời gian tới, Đảng bộ và nhân dân Phổ Yên cần phát huy hơn nữa truyền thống cách mạng, tập trung các nguồn lực để đưa Phổ Yên trở thành đô thị công nghiệp theo hướng hiện đại, đồng thời đề nghị, các sở, ban, ngành của tỉnh tạo điều kiện thuận lợi để Phổ Yên hoàn thành tốt nhiệm vụ trong giai đoạn 2010-2015.