Thông báo kế hoạch giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật với cán bộ, công chức

18:05, 10/08/2010

Ngày 10-8, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên (TN) đã họp với đại diện UBND tỉnh, HĐND tỉnh, các ngành liên quan để thông báo kế hoạch giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật đối với cán bộ, công chức (CBCC) và tuyển dụng viên chức ở một số đơn vị sự nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Đỗ Mạnh Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh TN chủ trì cuộc họp (ảnh).

Nhằm đánh giá việc ban hành và tình hình thực hiện chính sách pháp luật đối với CBCC, tuyển dụng viên chức ở các đơn vị sự nghiệp, qua đó, nắm bắt những kết quả đạt được, những hạn chế, khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện và đề xuất của cơ sở để kiến nghị với các cấp, ngành, Quốc hội và Chính phủ. Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh TN đã xây dựng kế hoạch giám sát tại các cơ quan: Sở Y tế, Bệnh viện A; Sở Nội vụ; UBND huyện Định Hóa (giám sát toàn diện); lĩnh vực giáo dục ở huyện Đại Từ.

Theo kế hoạch, Đoàn giám sát tại các đơn vị, địa phương sẽ tập trung vào các nội dung: việc tham mưu cho cấp thẩm quyền ban hành các văn bản quản lý Nhà nước về thực hiện chính sách đối với CBCC và tuyển dụng viên chức, hợp đồng lao động ở địa phương; những bất hợp lý của những văn bản đã ban hành; tình hình thực hiện chính sách pháp luật trong tuyển dụng, quản lý CBCC, viên chức, lao động hợp đồng; việc thực hiện các chế độ của CBCC, viên chức; công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm trong quản lý và sử dụng biên chế của cơ quan, đơn vị; công tác giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo có liên quan; nêu những giải pháp trong thời gian tới và đề xuất kiến nghị về cơ chế, chính sách, pháp luật trong quản lý, sử dụng biên chế của đơn vị…

Qua đóng góp ý kiến của các ngành, địa phương, các đại biểu đã thống nhất về nội dung, đối tượng, thời gian giám sát. Dự kiến Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ thực hiện chương trình giám sát ở các đơn vị, địa phương vào đầu tháng 9-2010.