Tôn vinh các tổ chức, cá nhân thực hiện tốt chính sách thuế

11:17, 18/08/2010

Ngày 18/8, Cục Thuế tỉnh đã tổ chức Hội nghị tôn vinh các tổ chức, cá nhân thực hiện tốt chính sách thuế năm 2009. Dự Hội nghị có đồng chí Vũ Hồng Bắc, ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các cơ quan, ban ngành của tỉnh; các huyện, thành, thị và các tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện chính sách thuế.

 

Năm 2009 các doanh nghiệp trên địa bàn đã có nhiều nỗ lực vượt khó duy trì và phát triển sản SXKD; đóng góp tích cực cho ngân sách Nhà nước (NSNN); góp phần vào việc hoàn thành và vượt dự toán các chỉ tiêu thu NSNN năm 2009 như: Thu từ doanh nghiệp Nhà nước T.W thực hiện 346,3 tỷ đồng, vượt 8% dự toán; tăng 19% so với cùng kỳ; DNNN địa phương thực hiện 27,3 tỷ đồng, đạt 109% dự toán tỉnh giao, tăng 19% so với cùng kỳ. DN có vốn đầu tư nước ngoài thực hiện 22,7 tỷ đồng, đạt 28% dự toán tỉnh và Bộ Tài chính giao, bằng 30% so với cùng kỳ. Thu từ các doanh nghiệp dân doanh và hộ kinh doanh cá thể thực hiện 279,7 tỷ đồng, bằng 115% dự toán và tăng 25% so với cùng kỳ.

 

Thuế thu nhập cá nhân tuy mới thực hiện từ 1/1/2009 nhưng đã có nhiều cá nhân có mức nộp cao và nộp kịp thời vào NSNN. Năm 2009, toàn tỉnh đã có 15 tổ chức được Bộ Tài chính tặng Bằng khen; 26 tổ chức, cá nhân được Tổng cục Thuế tặng Giấy khen; 108 tổ chức, cá nhân được Cục Thuế tỉnh khen.

 

Đạt được kết quả trên, bên cạnh sự cố gắng của các doanh nghiệp, doanh nhân trong SXKD và thực hiện nộp NSNN, còn có sự nỗ lực từ phía Ngành Thuế. Vì vậy, tại Hội nghị này, đồng chí Nguyễn Văn Tiến, Cục trưởng Cục Thuế tỉnh đã mong muốn: doanh nghiệp, doanh nhân (DN-DN) tiếp tục chia sẻ, hợp tác và hỗ trợ cơ quan thuế trong thực thi pháp luật thuế; phấn đấu hơn nữa để SXKD có hiệu quả, đóng góp nhiều hơn cho NSNN.

 

Nhân dịp này, Cục Thuế tỉnh đã trao các danh hiệu cho các tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện chính sách thuế năm 2009. Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương những doanh nhân, doanh nghiệp (DN-DN) có thành tích trong thực hiện chính sách thuế. Đồng thời đề nghị Ngành Thuế tiếp tục tạo điều kiện tốt nhất cho DN-DN; cải thiện cơ sở hạ tầng, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực để đáp ứng yêu cầu đổi mới; đối với các DN-DN tiếp tục vươn lên trong SXKD và đóng góp tích cực cho NSNN.