Tổng kết công tác Đoàn, Hội Sinh viên năm học 2009-2010

15:52, 24/08/2010

Ngày 24/8, Tỉnh đoàn, Hội Sinh viên Việt Nam của tỉnh đã tổ chức tổng kết công tác Đoàn, Hội Sinh viên và phong trào thanh niên trường học năm học 2009-2010. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam; đồng chí Lê Quang Dực, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

 

Theo báo cáo, công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học năm 2009-2010 đạt được những kết quả đáng khích lệ. Các chỉ tiêu của năm học đề ra cơ bản hoàn thành. Các phong trào, chương trình lớn của Đoàn được triển khai sáng tạo, hiệu quả góp phần nâng cao chất lượng học tập, rèn luyện tham gia xây dựng nhà trường vững mạnh toàn diện. Tổ chức Đoàn được củng cố và phát triển, từng bước đổi mới, tập trung sâu sát ở cơ sở. Công tác tham mưu của Đoàn thanh niên với Đảng ủy, lãnh đạo các nhà trường; công tác phối hợp và huy động các nguồn lực cho công tác đoàn và phong trào đoàn được đẩy mạnh…

Các chỉ tiêu công tác Hội và phong trào sinh viên tỉnh trong năm học qua đã cơ bản hoàn thành. Các trọng tâm, chương trình công tác lớn của Hội được tập trung chỉ đạo, thực hiện phát huy hiệu quả góp phần nâng cao chất lượng học tập, rèn luyện của sinh viên; phong trào thanh niên tình nguyện phát triển mạnh mẽ, thu hút đông đảo sinh viên tham gia. Cuộc vận động Sinh viên 5 tốt, Sinh viên xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, lành mạnh được triển khai sâu rộng.

 Tại buổi lễ, Ban Tổ chức cũng triển khai chương trình công tác năm học 2010-2011 với nhiều nhiệm vụ, chỉ tiêu cụ thể trong công tác Đoàn, Hội trường học. Nhân dịp này, Trung uơng Hội Sinh viên Việt Nam cũng trao Bằng khen và phần thưởng cho 5 tập thể, 8 cá nhân; Ban Thường vụ Tỉnh đoàn trao Bằng khen cho 21 tập thể và 27 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác năm học 2009-2010.