Triển khai công tác kiểm toán Nhà nước trong lĩnh vực xây dựng

14:31, 05/08/2010

Sáng 5/8, UBND tỉnh đã họp với Đoàn Kiểm toán Nhà nước và lãnh đạo các sở, ngành: Y tế, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Kho bạc và các bệnh viện đa khoa tuyến huyện, để triển khai công tác kiểm toán Nhà nước trong lĩnh vực sử dụng nguồn vốn ngân sách, vốn trái phiếu Chính phủ để đầu tư xây dựng cải tạo, nâng cấp bệnh viện đa khoa tuyến huyện và các bệnh viện đa khoa khu vực. Đồng chí Ma Thị Nguyệt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi họp.

 

Ngay sau khi có Quyết định số 225/2005/QĐ-TTg ngày 19-5-2005 và Quyết định số 47/2008/QĐ-TTg ngày 02-4-2008 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt “Đề án đầu tư xây dựng cải tạo, nâng cấp bệnh viện đa khoa huyện và bệnh viện đa khoa khu vực liên huyện”, UBND tỉnh đã thành lập Ban Chỉ đạo thực hiện đề án tại  tỉnh, bố trí tổ chuyên môn có các thành viên của Văn phòng UBND tỉnh và các sở, ngành liên quan để tham mưu, giúp việc cho Ban Chỉ đạo trong việc triển khai thực hiện. Cơ chế quản lý các Dự án là UBND tỉnh làm chủ quản đầu tư, chủ đầu tư  là các bệnh viện, trung tâm y tế huyện. Từ năm 2005 đến 2009, nguồn vốn trái phiếu Chính phủ và ngân sách của địa phương đã cấp cho các địa phương để xây dựng  cải tạo, nâng cấp các bệnh viện là 230 tỷ 599 triệu đồng, đến hết năm 2009 đã giải ngân được 229 tỷ 922 triệu đồng.

 

Việc triển khai thực hiện dự án góp phần rất lớn vào việc tăng cường cơ sở vật chất hạ tầng, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân. Tuy nhiên do nguồn kinh phí cấp cho đề án còn ở mức thấp, trong khi nhu cầu về vốn ở các đơn vị cần khá cao nên một số dự án không hoàn thành được khối lượng theo quyết định đã phê duyệt, việc giao vốn muộn nên việc thực hiện giải ngân gặp nhiều khó khăn.

 

 Theo kế hoạch, Đoàn kiểm toán Nhà nước sẽ làm việc tại tỉnh từ ngày 6/8 đến hết ngày 25/8.