Bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên sâu về lĩnh vực báo chí xuất bản

10:06, 22/09/2010

Thực hiện chương trình công tác năm 2010, sáng ngày 22-9, tại thị xã Sầm Sơn tỉnh Thanh Hóa, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Học viện Báo chí và tuyên truyền tổ chức Hội nghị bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tuyên giáo, chuyên sâu về lĩnh vực “báo chí xuất bản”.

 [embed][VIDEO-BAOTHAINGUYEN][/embed]

Tới dự có gần 300 học viên đại diện cho cán bộ báo Đảng các địa phương, nhà xuất bản, cán bộ chuyên trách làm công tác tuyên giáo của 31 tỉnh, thành ủy khu vực phía Bắc từ Thừa Thiên Huế trở ra, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, các đoàn thể chính trị xã hội. Thái Nguyên có 6 học viên đại diện cho Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Báo, Đài Phát thanh - Truyền hình tham dự. Đồng chí Nguyễn Bắc Son, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì Hội nghị.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Bắc Son đã nêu rõ vị trí, vai trò của công tác báo chí, xuất bản trong tình hình mới, đặc biệt là thời điểm các đảng bộ địa phương đang tiến hành đại hội, tiến tới Đại hội lần thứ XI của Đảng; đồng thời đề nghị các học viên cần tập trung trí tuệ nghiên cứu, học tập và trao đổi nghiệp vụ một cách cởi mở, chân thành, trên tinh thần đoàn kết, xây dựng và hợp tác, giúp đỡ lẫn nhau để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao trong giai đoạn cách mạng mới. Trước khi nghiên cứu nội dung cơ bản của chương trình bồi dưỡng, các học viên cũng đã được nghe đồng chí Mai Văn Ninh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa giới thiệu về đất và người Thanh Hóa trong thời kỳ hội nhập và phát triển hiện nay.  

Theo kế hoạch, từ 22 đến 26-9 các học viên sẽ được các giảng viên Trung ương báo cáo tình hình thời sự trong nước và quốc tế, truyền đạt các chuyên đề: Những quan điểm cơ bản của Chủ nghĩa Mác Lê-nin và Đảng Cộng sản Việt Nam về báo chí, xuất bản; Một số vấn đề về báo chí, xuất bản ở nước ta hiện nay; Công tác tham mưu giúp cấp ủy trong chỉ đạo, quản lý báo chí, xuất bản; Phát hiện, xử lý một số tình huống phức tạp, nhạy cảm trong công tác lãnh đạo, quản lý báo chí, xuất bản. Kết thúc Hội nghị, Ban Tổ chức sẽ cấp giấy chứng nhận cho các học viên tham dự.