Chủ tịch UBND tỉnh tiếp đoàn doanh nghiệp của Indonesia

07:43, 23/09/2010

Chiều qua (22/9), tại UBND tỉnh đồng chí Phạm Xuân Đương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với Đoàn lãnh đạo Công ty Perusahaan Daerah Kelistrikan Dan Sumber Daya Energi Kabupaten Kutai Kartanegara - Indonesia. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo các sở: Kế hoạch - Đầu tư, Tài chính, Tài nguyên - Môi trường, Ngoại vụ, huyện Phổ Yên và lãnh đạo Công ty CP Nhiệt điện An Khánh.

 

Đồng chí Phạm Xuân Đương hoan nghênh Đoàn lãnh đạo Công ty đã đến Thái Nguyên và có hợp tác quan trọng với Công ty cổ phần Nhiệt điện An Khánh về việc thành lập Công ty liên doanh khai thác than - khoáng sản tại Indonesia xuất khẩu về Việt Nam phục vụ Dự án xây dựng Nhà máy nhiệt điện An Khánh II. Sự đầu tư hợp tác này góp phần thắt chặt mối quan hệ truyền thống giữa hai nước, thúc đẩy sự phát triển chung trong cộng đồng các nước ASEAN. Đồng chí cũng đã giới thiệu khái quát với Đoàn về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh: Tài nguyên khoáng sản; tiềm năng du lịch, đào tạo; khai khoáng và luyện kim… Từ thế mạnh đó, Thái Nguyên đã thu hút được sự đầu tư của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước, thúc đẩy sự phát triển, khẳng định là trung tâm của vùng Việt Bắc.

 

Lãnh đạo Công ty Perusahaan Daerah Kelistrikan Dan Sumber Daya Energi Kabupaten Kutai Kartanegara cũng đã giới thiệu về một số hoạt động chính của đơn vị, đặc biệt là lĩnh vực khai thác mỏ và luyện kim. Nhân dịp này, Công ty đã đến thăm và có kế hoạch hợp tác với HTX Công nghiệp và Vận tải Chiến Công trong lĩnh vực khai thác và chế biến mangan.

 

Theo chương trình hợp tác giữa Công ty cổ phần Nhiệt điện An Khánh và Công ty của Indonesia hai bên sẽ tiến hành khai thác hai mỏ than có trữ lượng 89 triệu tấn và 48 triệu tấn và mangan trữ lượng 100 triệu tấn để xuất khẩu về Việt Nam phục vụ Dự án Nhà máy Nhiệt điện An Khánh II. Hiện nay, các thủ tục về đầu tư ra nước ngoài đã được Bộ Kế hoạch và Đầu tư cấp phép cho Công ty cổ phần Nhiệt điện An Khánh…