Công tác tuyên truyền, khánh tiết phục vụ Đại hội Đảng bộ tỉnh đã cơ bản hoàn tất

17:18, 30/09/2010

Chiều 30/9, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức họp với các thành viên thuộc Tiểu ban tuyên truyền, khánh tiết để tiến hành kiểm tra các nội dung được phân công tuyên truyền, khánh tiết phục vụ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII. Dự hội nghị có đồng chí Ma Thị Nguyệt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức các ngày lễ lớn của tỉnh. Đồng chí Lê Quang Dực, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì cuộc họp.

 

Tại buổi họp, lãnh đạo các ngành Văn hóa - Thể thao và Du lịch, các tổ chức đoàn thể, cơ quan thông tấn báo chí đã báo cáo tiến độ công tác chuẩn bị phục vụ Đại hội. Cụ thể, ngành Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã chỉ đạo Phòng văn hóa và Thông tin các huyện, thành, thị tổ chức tuyên truyền bằng các hình thức như: Băng rôn, khẩu hiệu, pa nô, áp phích, các hoạt động văn hóa, văn nghệ chào mừng trước, trong và sau Đại hội. Triển khai lắp đặt 2.300m pano tranh cổ động tại trung tâm các huyện, thành, thị trên địa bàn tỉnh. Chỉ đạo Bảo tàng tỉnh hoàn thiện ma két xây dựng các cụm pa nô ảnh trưng bày tại tiền sảnh Trung tâm Hội nghị tỉnh với nội dung: Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên - từ Đại hội đến Đại hội, trong đó làm nổi bật các kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh giai đoạn 2005-2010. Hiện nay, các đơn vị đang tích cực tập luyện các chương trình nghệ thuật đặc sắc để biểu diễn phục vụ trước, trong và sau Đại hội.

 

Đối với Báo Thái Nguyên đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền, thực hiện các ấn phẩm phục vụ Đại hội. Về ấn phẩm sách có 2 cuốn là sách ảnh “Đảng bộ Thái Nguyên 2005-2010”; cuốn sách về các tác phẩm báo chí tiêu biểu trong cuộc thi “Đưa nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII vào cuộc sống” hiện đang in ấn và sẽ phát hành đúng vào dịp tổ chức Đại hội để làm quà tặng cho các đại biểu. Căn cứ vào kế hoạch duyệt Đại hội của 18 đảng bộ trực thuộc, Ban Biên tập đã phân công phóng viên làm tốt công tác tuyên truyền Đại hội của từng Đảng bộ. Báo đã mở chuyên mục “Hướng tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI”. Chuyên mục này duy trì đều đặn trên tất cả các số báo trong tuần. Để phục vụ Đại hội diễn ra từ ngày 19 đến 23/10, Ban Biên tập đã thành lập tổ công tác tuyên truyền và xây dựng 4 số báo báo mầu phục vụ Đại hội.

 

Đối với Đài PT-TH Thái Nguyên tăng cường thời lượng phát sóng các chương trình về công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội; xây dựng 10 phóng sự phản ánh toàn diện kết quả các hoạt động trong cả nhiệm kỳ qua. Đài PT-TH Thái Nguyên sẽ tổ chức truyền hình trực tiếp và thực hiện một số ấn phẩm để các tầng lớp nhân dân theo dõi Đaị hội. Đối với các cơ quan như: Mặt trận Tổ quốc, Tỉnh đoàn, Hội Văn học nghệ thuật đã xây dựng kế hoạch cụ thể phục vụ Đại hội.

 

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Lê Quang Dực hoan nghênh các ngành, các cơ quan thông tấn, báo chí đã chủ động, sáng tạo trong thực hiện các nhiệm vụ được giao. Vì vậy đến thời điểm này đã cơ bản hoàn tất các khâu trong công tác chuẩn bị cho tổ chức Đại hội về mặt trang trí khánh tiết, tuyên truyền phục vụ trước, trong và Đại hội. Đồng chí cũng đề nghị các đơn vị tiếp tục đôn đốc, đẩy nhanh tiến độ các công việc còn đang triển khai để phục vụ Đại hội một cách tốt nhất.