Đồng chí Tòng Thị Phóng dự khai giảng tại Thái Nguyên

15:45, 05/09/2010

Sáng 5-9, đồng chí Tòng Thị Phóng, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội đã tới dự Lễ khai giảng năm học mới cùng thầy và trò Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú Thái Nguyên. Cùng đi với Phó Chủ tịch Quốc hội có Giáo sư, Tiến sĩ Phạm Vũ Luận, Bộ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo (GD & ĐT); lãnh đạo Hội đồng Dân tộc, Uỷ ban Văn hoá, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng, Văn phòng Quốc hội, các cục, vụ, viện của Bộ GD&ĐT.

 

 

[embed][VIDEO-BAOTHAINGUYEN][/embed]

 

 

Về phía tỉnh Thái Nguyên có các đồng chí Nguyễn Văn Vượng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội; Đỗ Mạnh Hùng, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội; Ma Thị Nguyệt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Thành uỷ, UBND T.P Thái Nguyên, Sở GD&ĐT, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể cùng hơn 500 cán bộ, giáo viên, học sinh Nhà trường.

 

Tại buổi lễ, các đại biểu và thầy trò Nhà trường cùng nghe Thư của Chủ tịch Nước gửi các thầy cô giáo, học sinh nhân dịp năm học mới. Hiệu trưởng Nhà trường cô Nông Ngọc Lan đã vui mừng thông báo với Phó Chủ tịch Quốc hội, lãnh đạo Bộ GD&ĐT và tỉnh về thành tích mà Nhà trường đạt được trong năm học vừa qua. Năm học 2009-2010, Trường có 8 lớp, 232 học sinh dân tộc thiểu số. Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất do mới thành lập, học sinh là con em đồng bào dân tộc thiểu số nhận thức không đồng đều, song tập thể cán bộ, giáo viên đã nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học. Chất lượng giáo dục có chuyển biến tích cực: 13 em đạt học sinh giỏi toàn diện, chiếm 6%; 126 em đạt danh hiệu học sinh tiên tiến, chiếm 54%; có 57 em đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh; tỷ lệ lên lớp đạt 90,11%. Trường đạt tập thể lao động xuất sắc…

 

Phát biểu tại Lễ khai giảng, đồng chí Tòng Thị Phóng đã gửi lời chúc mừng tới toàn thể các thầy giáo, cô giáo, cán bộ quản lý, giáo dục và các em học sinh lời chúc mừng tốt đẹp nhất nhân dịp khai giảng và bày tỏ sự vui mừng vì trong điều kiện kinh tế-xã hội còn gặp nhiều khó khăn, song tỉnh đã rất quan tâm đến việc đầu tư cho giáo dục. Đồng chí đã tặng Nhà trường 1 chiếc tivi và 1 bộ máy vi tính để phục vụ công tác giảng dạy, học tập.

 

 

 Đồng chí Tòng Thị Phóng và các đại biểu đang trò chuyện với học sinh Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh (Ảnh: Thế Hà)

 

Đồng chí Nguyễn Văn Vượng thay mặt Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã cảm ơn sự quan tâm của đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội, đồng chí Bộ trưởng Bộ GD&ĐT tới sự phát triển của tỉnh nói chung, sự nghiệp giáo dục nói riêng và mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, các bộ, ngành TW để tỉnh ngày càng phát triển.

 

Trong chuyến thăm và làm việc tại tỉnh, đồng chí Tòng Thị Phóng đã đi thăm và tặng quà 3 gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn T.P Thái Nguyên.

 

Đồng chí Tòng Thị Phóng, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội đến thăm hỏi và tặng quà bà Bùi Thị Chính, là TNXP bị nhiễm chất độc màu da cam hiện trú tại Tổ 22, phường Gia Sàng, T.P Thái Nguyên.
Đồng chí Tòng Thị Phóng, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội đến thăm hỏi và tặng quà bà Bùi Thị Chính, là TNXP bị nhiễm chất độc màu da cam hiện trú tại Tổ 22, phường Gia Sàng, T.P Thái Nguyên (Ảnh: Thế Hà).

Buổi chiều cùng ngày, đồng chí Tòng Thị Phóng và đoàn công tác của Quốc hội đã đến dâng hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, trồng cây lưu niệm và thăm một số di tích lịch sử sinh thái tại ATK Định Hoá.

Đồng chí Tòng Thị Phóng và các thành viên trong đoàn công tác trồng cây lưu niệm tại khuôn viên Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh (thôn Đèo De, Phú Đình, Định Hóa). Ảnh: Thế Hà

*Nằm trong chương trình công tác, Giáo sư, Tiến sĩ Phạm Vũ Luận, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT đã đến thăm Trường Phổ thông Vùng cao Việt Bắc. Đồng chí Đinh Thị Kim Phương, Hiệu trưởng Nhà trường đã báo cáo tóm tắt với Bộ trưởng và các đồng chí trong đoàn về tình hình của Trường. Hiện, Trường có gần 2 nghìn học sinh của 8 dân tộc anh em ở 20 tỉnh, thành trong cả nước. Năm học mới này, Trường tuyển 490 học sinh vào lớp 10. Với sự quan tâm đầu tư của Bộ GD&ĐT, những năm qua, cơ sở vật chất của Nhà trường được đầu tư theo hướng hiện đại, đáp ứng yêu cầu giảng dạy, học tập, ăn ở cho học sinh. Nhà trường tổ chức khai giảng năm học mới vào ngày 3-9 vừa qua. Trường đã đề ra các nhiệm vụ trọng tâm để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của năm học.

Phát biểu với các thầy giáo, cô giáo, học sinh, đồng chí Bộ trưởng Bộ GD&ĐT đã bày tỏ sự vui mừng trước việc giữ vững và phát huy bề dầy truyền thống của Nhà trường. Bộ trưởng cũng khẳng định: Giáo dục dân tộc được Đảng, Nhà nước đặc biệt quan tâm để đào tạo con em đồng bào các dân tộc sau này mang sức trẻ, trí tuệ đóng góp xây dựng quê hương mình. Học sinh của Trường đều là con em đồng bào các dân tộc thiểu số, sống xa nhà, vì thế, các thầy cô giáo luôn quan tâm đến các em, coi các em như con em mình và nhà trường là ngôi nhà thứ hai để dạy dỗ các em thật tốt, sau này trở thành những công dân có ích cho xã hội. Nhân dịp này, Bộ trưởng cũng tặng Nhà trường 2 bộ máy vi tính để thực hiện tốt việc ứng dụng công nghệ thông tin vào đổi mới quản lý và giảng dạy.