Gần 1,8 tỷ đồng ủng hộ Quỹ Vì bệnh nhân nghèo

08:52, 26/09/2010

Tối 25/9, tại Trung tâm Hội nghị và Văn hóa tỉnh, Bệnh viện đa khoa Trung ương Thái Nguyên đã phối hợp với Đài PT-TH tỉnh tổ chức chương trình Dang rộng vòng tay cộng đồng vì bệnh nhân nghèo đặc biệt khó khăn và phát động quỹ từ thiện Vì bệnh nhân nghèo đặc biệt khó khăn. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh và các doanh nghiệp hảo tâm.

 

 [embed][VIDEO-BAOTHAINGUYEN][/embed]

 

Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên với quy mô hơn 950 giường bệnh, mỗi ngày khám, chữa bệnh cho gần 1,2 nghìn lượt bệnh nhân. Tuy nhiên, trong những năm qua, vẫn có nhiều bệnh nhân nghèo, bệnh nhân là người không nơi nương tựa… mắc bệnh hiểm nghèo nhưng không có điều kiện sử dụng các dịch vụ y tế hiện đại để điều trị dẫn tới tử vong. Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên đã nhiều lần trích kinh phí hoạt động để ủng hộ bệnh nhân nghèo điều trị khỏi bệnh. Tuy nhiên, thực tế, số lượng bệnh nhân cần giúp đỡ kinh phí điều trị bệnh là rất lớn vì vậy Bệnh viện đã có sáng kiến xây dựng quỹ Vì bệnh nhân nghèo đặc biệt khó khăn.

 

Quỹ sẽ được duy trì hằng năm để giúp đỡ bệnh nhân nghèo của tỉnh Thái Nguyên và các tỉnh lân cận có điều kiện tiếp cận với các dịch vụ y tế phù hợp, góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh trên địa bàn tỉnh. Ngay trong Chương trình, đại diện một số đơn vị, cá nhân hảo tâm cũng ủng hộ hàng trăm triệu đồng vào Quỹ Vì bệnh nhân nghèo đặc biệt khó khăn đồng thời bày tỏ sự đồng cảm, mong muốn được giúp đỡ bệnh nhân nghèo điều trị bệnh tại các cơ sở y tế. Cũng trong chương trình, các đại biểu và đông đảo nhân dân Thái Nguyên đã được giao lưu với một số bệnh nhân đặc biệt khó khăn đã vượt qua cơn hiểm nghèo nhờ sự giúp đỡ của các cơ sở y tế và xã hội.

 

Kết thúc Chương trình, Quỹ Vì bệnh nhân nghèo đặc biệt khó khăn đã nhận được sự ủng hộ của hàng trăm đơn vị, cá nhân với tổng số tiền gần 1,8 tỷ đồng.