Giám sát việc thực hiện tuyển dụng công chức, xét tuyển viên chức tại Sở Nội vụ

16:58, 14/09/2010

Ngày 14/9, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tổ chức giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật về việc tuyển dụng công chức, xét tuyển viên chức đối với Sở Nội vụ. Tham gia đoàn giám sát có các đồng chí: Đỗ Mạnh Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; các đại biểu Quốc hội tỉnh và đại diện một số ban, ngành.

 

Trong quá trình giám sát, các đại biểu Quốc hội tỉnh đã nghe lãnh đạo Sở Nội vụ báo cáo về tình hình thực hiện chính sách pháp luật tuyển dụng công chức, xét tuyển viên chức trên địa bàn tỉnh thời gian qua. Báo cáo cho thấy, Sở Nội vụ đã tham mưu kịp thời, đầy đủ cho tỉnh về công tác bổ nhiệm cán bộ, tuyển dụng công chức và xét tuyển viên chức và đưa ra một số kiến nghị đối với tỉnh và Trung ương xung quanh vấn đề này. Nhiều ý kiến của các thành viên trong đoàn giám sát đã đề nghị lãnh đạo Sở Nội vụ làm rõ việc thực hiện các chế độ, chính sách pháp luật, quy trình tuyển dụng công chức, viên chức đối với cấp tỉnh, cấp huyện và các chức danh cần chuẩn hoá của cấp xã. Sau khi nghe các kiến nghị của Sở nội vụ, các ý kiến của các thành viên đoàn giam sát, lãnh đạo đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh xin tiếp thu các ý kiến tầm vĩ mô của Sở Nội vụ để báo cáo với Quốc hội, các bộ, ngành Trung ương xem xét giải quyết.

 

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cũng yêu cầu Sở Nội vụ cần khắc phục, hoàn thiện một số nội dung sau: Tăng cường cải cách hành chính để giảm thiểu thủ tục hành chính không cần thiết trong công tác tuyển dụng công chức, xét tuyển viên chức; thường xuyên đánh giá năng lực công chức, viên chức để kịp thời bồi dưỡng, đào tạo về nghiệp vụ chuyên môn, lý luận chính trị; thực hiện nghiêm túc việc chuẩn hóa cán bộ công chức cấp xã; tham mưu kịp thời với tỉnh về chính sách ưu đãi đối với trí thức trẻ, trí thức thuộc các lĩnh vực tỉnh đang cần về công tác tại cấp tỉnh, cấp huyện và vùng nông thôn; bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ cho cán bộ, công chức, viên chức để đáp ứng yêu cầu công việc trong tình hình mới...