Hội CCB T.P Thái Nguyên: Đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

15:21, 06/09/2010

Sáng 6/9, Hội Cựu chiến binh (CCB) T.P Thái Nguyên đã tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Hội (6/9/1990- 6/9/2010) và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; biểu dương điển hình tiêu biểu 3 năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

 

Đến dự có đồng chí Dương Vương Thử, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Dương Ngọc Long, Bí thư Thành ủy Thái Nguyên…

 

Được thành lập từ năm 1990, đến nay Hội CCB T.P Thái Nguyên đã thu hút được trên 12 nghìn hội viên tham gia sinh hoạt tại 570 chi hội, với 39 Hội cơ sở. Sau 20 năm, cùng với sự phát triển về tổ chức, Hội CCB thành phố không chỉ vững vàng về chính trị, tư tưởng mà còn mạnh trong công tác  tuyên truyền, vận động giáo dục cán bộ, hội viên giữ gìn và phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ. Đoàn kết, hướng dẫn hội viên giúp nhau vay vốn, phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo.

 

Cùng với đó, Hội còn làm tốt công tác phối hợp với các đoàn thể khác tích cực tham gia giáo dục truyền thống cách mạng, chủ nghĩa anh hùng cho thế hệ trẻ. Đã có trên 98% số hội viên CCB gương mẫu, trong đó có 30% gương mẫu xuất sắc; 96% gia đình hội viên đạt gia đình văn hóa; trên 200 hội viên làm kinh tế giỏi cấp thành phố, trong đó có nhiều hội viên là doanh nhân tiêu biểu cấp tỉnh, toàn quốc… Với những thành tích đạt được, Hội CCB thành phố đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng 1 Huân chương Lao động hạng Ba; 2 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 2 Cờ thi đua xuất sắc, 3 Bằng khen của Trung ương Hội CCB Việt Nam và nhiều Bằng khen, Cờ thi đua của các Bộ, ngành Trung ương, tỉnh, thành phố trao tặng.

 

Nhân dịp này, Hội CCB thành phố được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2007 đến năm 2009, 20 tập thể, 26 cá nhân được Hội CCB thành phố tuyên dương điển hình tiêu biểu 3 năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.