Hội Người khuyết tật T.X Sơn Tây giao lưu tại T.P Thái Nguyên

15:14, 25/09/2010

Ngày 25/9, Đoàn cán bộ và hội viên Hội Người khuyết tật T.X Sơn Tây (T.P Hà Nội), do ông Trần Quốc Nam, Chủ tịch Hội làm Trưởng đoàn đã đến thăm và giao lưu với Hội Người khuyết tật T.P Thái Nguyên

 

Hội Người khuyết tật T.X Sơn Tây có 120 hội viên, trong những năm gần đây đã có nhiều hoạt động thu hút đông đảo hội viên tham gia như: Phát triển kinh tế gia đình; tổ chức hoạt động văn hóa, thể thao; bồi dưỡng nâng cao nhận thức giáo dục và hoạt động xã hội từ thiện nhân đạo… Đến nay, Hội đã mở được lớp học xóa mù chữ cho 24 hội viên, qua 8 tháng học tập các hội viên đã đọc và viết được những chữ đầu tiên. Câu lạc bộ Phụ nữ Khuyết tật của Hội có 50 chị em tham gia, CLB có nhiều hoạt động thiết thực góp phần giúp chị em tự tin trong cuộc sống, không mặc cảm với bệnh tật và vươn lên thực hiện bình đẳng giới. Về hoạt động thể thao, trong Đại hội thể thao dành cho người khuyết tật toàn quốc tổ chức tại Đà Nẵng vừa qua, Đoàn của Hội Khuyết tật T.X Sơn Tây đã đạt 6 Huy chương các loại, trong đó hội viên Chu Văn Thuận đã dành 2 Huy Chương Vàng và 1 Huy chương Đồng ở bộ môn điền kinh.  

 

Trong buổi giao lưu các hội viên của hai Hội đã có nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ phong phú và tổ chức thăm quan du lịch trên hồ Núi Cốc. Đây là hoạt động bổ ích cho những người khuyết tật của thị xã Sơn Tây và TP. Thái Nguyên.