Khám, cấp phát thuốc miễn phí cho người cao tuổi

14:35, 29/09/2010

Ngày 29/9, tại Trạm Y tế phường Tân Thịnh (T.P Thái Nguyên), Hội Người cao tuổi phường đã phối hợp với Bệnh viện Y học Cổ truyền tỉnh, Trạm Y tế phường tổ chức khám, cấp phát thuốc miễn phí cho 95 người cao tuổi của phường.

 

Trong đó, có 55 cụ có độ tuổi từ 85 đến trên 90 tuổi và 40 người cao tuổi thuộc đối tượng cán bộ hội, chi hội người cao tuổi, có độ tuổi trên 60 tuổi (ảnh). Các cụ đã được y, bác sỹ khám: Tai - mũi - họng; tim mạch; nội khoa; đo huyết áp; siêu âm... Đồng thời, được tư vấn, hướng dẫn cách tự phòng, tránh và chăm sóc sức khỏe cho bản thân. Mỗi cụ sau khi khám được cấp thuốc miễn phí trị giá 40.000 đồng/người.

 

* Nhân ngày Quốc tế người cao tuổi (1/10). ngày 29/9, Hội Chữ thập đỏ huyện Định Hóa phối hợp với Trạm Y tế xã Tân Thịnh tổ chức khám, chữa bệnh tư vấn, cấp thuốc miễn phí cho 100 cụ của xã Tân Thịnh. Các cụ trong xã đã được các y, bác sỹ của Trạm Y tế khám một số bệnh thông thường như đo huyết áp, bệnh ngoài da, tim mạch, chế độ vệ sinh phòng tránh bệnh đau mắt đỏ, tư vấn các biện pháp vệ sinh ăn uống đảm bảo dinh dưỡng cho người cao tuổi… Cũng trong dịp này, Hội Chữ thập đỏ huyện Định Hóa đã trao 2 chiếc chăn ấm cho 2 cụ cao tuổi nhất trong xã Tân Thịnh.