Nhiều hoạt động kỷ niệm 65 năm Quốc khánh 2/9

15:20, 01/09/2010

Ngày 1/9, huyện Võ Nhai đã tổ chức Lễ kỷ niệm 65 năm Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2/9; 65 năm ngày truyền thống công an nhân dân, 5 năm ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ Quốc. Đồng chí Đinh Văn Thể, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến dự.

 

Tại buổi Lễ, các đại biểu đã ôn lại những chặng đường lịch sử vẻ vang của toàn Đảng, toàn dân ta nói chung, của chính quyền, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc huyện Võ Nhai nói riêng. Trong 2 cuộc kháng chiến chống Thực dân Pháp và Đế quốc Mỹ xâm lược, Đảng bộ huyện Võ Nhai đã lãnh đạo nhân dân các dân tộc trong huyện tích cực đóng góp sức người, sức của vào sự nghiệp chung của cả nước. Lớp lớp những người con của quê hương Võ Nhai đã xung phong tòng quân lên đường đánh giặc. Nhiều người con ra đi mãi mãi không trở về.

 

Phát huy và kế thừa truyền thống đó, sau hơn 20 năm đổi mới, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc huyện Võ Nhai đã hăng hái thi đua và đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên nhiều lĩnh vực. Kinh tế liên tục phát triển và đạt nhịp độ tăng trưởng cao. Cơ cấu kinh tế có sự chuyển biến mạnh mẽ, tỷ trọng công nghiệp và dịch vụ ngày càng tăng trong GDP của huyện. Đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện và không ngừng được nâng cao. Hệ thống chính trị và khối đại đoàn kết toàn dân tộc được củng cố và tăng cường. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội luôn ổn đinh và được giữ vững. Nhiều công trình kinh tế, văn hoá xã hội cùng với kết cấu hạ tầng được xây dựng, cải tạo nâng cấp làm cho bộ mặt nông thôn ngày càng đổi mới…

 

Nhân dịp này, huyện Võ Nhai đã tặng bức trướng cho tập thể Công an huyện; khen thưởng 5 tập thể, 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trong phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc"; tặng quà các đồng chí lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa, thân nhân liệt sỹ công an nhân dân, lãnh đạo công an huyện qua các thời kỳ...

 

* Nhân kỷ niệm 65 năm cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, sáng 1/9, Huyện Phú Lương đã tổ chức 4 đoàn đi thăm hỏi, tặng quà các đối tượng là cán bộ tiền khởi nghĩa, lão thành cách mạng, Bà mẹ Việt Nam Anh hùng trên địa bàn.

 

Tại các gia đình đến thăm, lãnh đạo huyện đã ân cần hỏi thăm sức khỏe và động viên cán bộ tiền khởi nghĩa, lão thành cách mạng tiếp tục tuyên truyền vận động bà con nhân dân chấp hành tốt chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Nhân dịp này, huyện Phú Lương đã tặng 12 suất quà, mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng cho 12 cán bộ tiền khởi nghĩa, bà mẹ Việt Nam Anh hùng.