Nhiều hoạt động nhân Ngày Quốc tế người cao tuổi

17:37, 30/09/2010

Ngày 30/9, huyện Đại Từ đã tổ chức 2 đoàn công tác đi thăm và tặng quà người cao tuổi tại 2 xã Yên Lãng và Văn Yên.

 

Tại các nơi đến thăm, các đồng chí lãnh đạo huyện đã ân cần thăm hỏi, động viên, chúc các cụ luôn mạnh khoẻ, là tấm gương sáng để con cháu học tập và noi theo. Nhân dịp này, huyện đã tặng 65 suất quà cho các cụ từ 96 tuổi trở lên; tỉnh tặng 465 suất quà cho các cụ từ 90 tuổi trở lên. Được biết, Người cao tuổi huyện Đại Từ hiện có trên 15.700 người, trong đó trên 14.600 người đã tham gia vào Hội Người cao tuổi, đạt 92,98%. 5 năm qua (2005 - 2010), hòa cùng phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng”, Hội Người cao tuổi của huyện đã phát huy truyền thống yêu nước, hưởng ứng phong trào thi đua, tích cực vận động con cháu thực hiện tốt chủ trương đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, giữ gìn trật tự, trị an làng xóm, tham gia các phong trào do các cấp phát động, thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, xây dựng đời sống văn hoá, phát triển kinh tế, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền…

 

* Sáng 30/9, lãnh đạo Huyện ủy, UBND và Hội Người cao tuổi huyện Định Hóa đã tổ chức 3 đoàn đi thăm và tặng quà cho 6 cụ thọ trên 100 tuổi trên địa bàn huyện.

 

Tại các gia đình, đoàn đã ân cần thăm hỏi, động viên, chúc các cụ mạnh khỏe và là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho con cháu. Đoàn đã tặng 6 suất quà, mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng cho mỗi cụ. Được biết, các cụ trên 100 tuổi của huyện Định Hóa đều là mẹ Việt Nam Anh hùng, cán bộ tiền khởi nghĩa và đảng viên có trên 60 năm tuổi Đảng. Những năm qua, Người cao tuổi huyện luôn là lực lượng đi đầu, nêu gương sáng cho thế  hệ trẻ.

 

* Cũng trong sáng 30/9, lãnh đạo T.X Sông Công đã chia làm 3 đoàn đi thăm và tặng quà các cụ cao tuổi.

 

Đoàn đã đến thăm và tặng quà 32 gia đình người cao tuổi tiêu biểu, người cao tuổi thuộc diện chính sách và người già, yếu trên địa bàn, mỗi suất quà trị giá 200 nghìn đồng.

 

Cùng với các hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc tế người cao tuổi của thị xã, các đơn vị xã, phường trên địa bàn thị xã cũng tổ chức cho các cụ cao tuổi gặp mặt, mừng thọ và tọa đàm về Tư tưởng Hồ Chí Minh.