Nhiều tập thể, cá nhân được khen thưởng về giữ gìn TTATGT

15:11, 27/09/2010

Ngày 27/9, Hội Phụ nữ tỉnh - Ban An toàn giao thông tỉnh đã tổ chức Hội nghị Tổng kết chương trình phối hợp hoạt động 5 năm (2005 - 2010).

 

Dự Hội nghị có đại diện một số các cơ quan, ban, ngành của tỉnh, huyện; cán bộ hội Phụ nữ tiêu biểu trong công tác an toàn giao thông và một số nạn nhân, người nhà nạn nhân của tai nạn giao thông.

 

5 năm qua, các hoạt động đảm bảo an toàn giao thông của Hội Phụ nữ và Ban An toàn giao thông các cấp đều được thực hiện kịp thời, bảo đảm kế hoạch đề ra. Qua đó góp phần tích cực cùng các ngành, cấp thực hiện có hiệu quả các chủ trương công tác lớn của Chính phủ, UBND tỉnh trong kiềm chế tai nạn giao thông. Quá trình triển khai thực hiện chương trình này, Hội Phụ nữ tỉnh đã phối hợp với Ban An toàn giao thông, Sở Tư pháp và các ban, ngành, đoàn thể tổ chức được 2.654 buổi tuyên truyền kiến thức pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT), văn hoá giao thông, các giải pháp nhằm kiềm chế tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông cho gần 199 nghìn lượt người. Bằng hình thức sân khấu hoá, hội thi, giao lưu, liên hoan tuyên truyền viên giỏi…

 

Đặc biệt, các cấp Hội Phụ nữ đã lồng ghép tuyên truyền kiến thức pháp luật về trật tự an toàn giao thông trong các cuộc họp, sinh hoạt chi bộ, tổ phụ nữ, sinh hoạt các loại hình câu lạc bộ… qua đó đã vận động được 90% số hộ gia đình cán bộ, hội viên, phụ nữ ký cam kết trong gia đình không có người vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Cũng trong 5 năm, các cấp hội đã phối hợp với Ban An toàn giao thông cùng cấp tổ chức được 161 lớp tập huấn về các nội dung của an toàn giao thông cho gần 6.600 lượt người; thành lập, duy trì hoạt động có hiệu quả 188 mô hình an toàn trật tự giao thông, với trên 10 nghìn thành viên tham gia.

 

Trong thời gian tiếp theo (2010-2015), Hội Phụ nữ tỉnh tiếp tục xây dựng kế hoạch hằng năm để thực hiện chương trình phối hợp; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục và vận động hội viên phụ nữ chấp hành tốt pháp luật về an toàn giao thông, nâng cao ý thức về giữ gìn trật tự an toàn giao thông và mĩ quan đô thị; thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn bồi dưỡng kiến thức cho đội ngũ cán bộ hội và đội ngũ tuyên truyền viên của Hội; tiếp tục xây dựng, duy trì và nâng cao chất lượng hoạt động các mô hình câu lạc bộ, chi hội phụ nữ tự quản về an toàn giao thông…

 

Tại Hội nghị, Ban An toàn giao thông tỉnh đã trao tặng giấy khen cho 24 tập thể, 12 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông” giai đoạn 2005 - 2010.