Rộn ràng ngày khai trường

10:32, 04/09/2010

Ngày (4/9), trong không khí rộn ràng của học sinh cả nước bước vào năm học 2010-2011, thầy cô giáo và các học sinh trên địa bàn Thái Nguyên cũng phấn khởi, tự tin bước vào năm học mới. Tại nhiều trường học niềm vui của thầy và trò được nhân đôi bởi đây cũng là dịp đón nhận phần thưởng cao quý của Nhà nước trao tặng. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đại diện các sở, ban, ngành đã đến động viên, chia sẻ, chúc mừng các thầy cô giáo và học sinh trong niềm vui đó.

 

 [embed][VIDEO-BAOTHAINGUYEN][/embed]

 

Sáng 4-9, Trường THPT Chu Văn An long trọng tổ chức khai giảng năm học 2010-2011, đến dự có các đồng chí: Vũ Hồng Bắc, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Dương Ngọc Long, Bí thư Thành ủy Thái Nguyên; đại diện lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh, lãnh đạo địa phương và một số doanh nghiệp trên địa bàn…

 
Năm học vừa qua, Nhà trường có 1085 học sinh theo học ở 24 lớp, kết thúc năm học có 14,9% trong tổng số học sinh của trường xếp loại giỏi; 60,5% xếp loại khá; trung bình 23,8%; loại yếu 0,8%, không có học sinh xếp loại kém. Toàn trường có 262 em đạt học sinh giỏi cấp tỉnh; 02 học giỏi cấp khu vực; tỷ lệ đỗ tốt nghiệp đạt 100%; 206/360 học sinh của trường thi đỗ vào các trường đại học, trong đó có học sinh đã đạt được 29 điểm. Chất lượng đội ngũ giáo viên của trường ngày càng được nâng cao, 18/54 giáo viên trực tiếp giảng dạy có trình độ thạc sĩ; 1/3 tổng số giáo viên của trường đạt trên chuẩn; 65% tổng số giáo viên đạt giáo viên giỏi cấp tỉnh…
 
Phát biểu với thầy và trò Nhà trường, đồng chí Vũ Hồng Bắc nhiệt liệt chúc mừng những thành tích mà Nhà trường đã đạt được trong thời gian qua, những thành tích tốt đẹp đó đã góp phần từng bước nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo nên những mầm xanh cho thế hệ hôm nay. Bước vào năm học mới, đồng chí yêu cầu Nhà trường cần tiếp tục đổi mới công tác quản lý, phương pháp giảng dạy để nâng cao chất lượng giáo dục; thực hiện tốt Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; xây dựng tập thể học sinh tốt, thật thà, đoàn kết, cùng chia sẻ giúp đỡ nhau học tập tiến bộ, phấn đấu ngày càng có nhiều học sinh giỏi; tiếp tục phát huy những truyền thống tốt đẹp, tạo phong trào thi đua sôi nổi dạy tốt học tốt, xứng đáng là trường THPT đạt chuẩn Quốc gia.
 
Nhân dịp này một số doanh nghiệp trên địa bàn đã trao học bổng cho các học sinh đạt thành tích xuất sắc, học sinh nghèo vượt khó học giỏi của Nhà trường.
 

* Sáng 4/9, Trường THPT Chuyên Thái Nguyên đã tổ chức Lễ khai giảng năm học 2010-2011. Đồng chí Hà Thị Xoan, Uỷ viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ đã đến dự

 

 

Tại buổi lễ, thầy trò Nhà trường đã cùng nhau nghe Thư của Chủ tịch Nước Nguyễn Minh Triết gửi cán bộ, giáo viên, viên chức, học sinh nhân dịp khai giảng năm học mới. Năm học 2009-2010, tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh Trường THPT Chuyên Thái Nguyên đã giành nhiều thành tích cao trong giảng dạy, học tập, xứng đáng là cái nôi đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh. Trường có 847 học sinh đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, tăng 210 giải so với năm học trước; 58 giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia, tăng 10 giải so với năm học trước; 4 học sinh đạt giải trong kỳ thi Ôlimpic Toán học Hà Nội. Trong trại hè Hùng Vương vừa qua, Trường cũng đạt 11 Huy chương Vàng, 32 Huy chương Bạc và 11 Huy chương Đồng ở các bộ môn. Đặc biệt, 1 nhóm học sinh thuộc lớp chuyên Sinh 11 của Trường đã giành giải Nhất trong kỳ thi "Cải thiện và bảo vệ nguồn nước" do Bộ Khoa học & Công nghệ, Bộ GD & ĐT, Báo Khoa học & Đời sống tổ chức được cử tham dự vòng chung khảo tại Thuỵ Điển. Với những kết quả đó, Nhà trường đã được Bộ trưởng Bộ GD & ĐT tặng Bằng khen công nhận là Trường tiên tiến xuất sắc; 54 cán bộ, giáo viên, học sinh được Bộ GD & ĐT tặng Bằng khen.

 

Năm học 2010-2011, Trường tuyển sinh 12 lớp chuyên với 325 học sinh. Nhà trường đã đề nhiều nhiệm vụ trọng tâm và các giải pháp để thực hiện thắng lợi chủ đề năm học là "đổi mới công tác quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục", phấn đấu 40% đội ngũ giáo viên có trình độ từ thạc sỹ trở lên; 100% học sinh đạt học lực khá, giỏi…Tiếp tục đẩy nhanh quá trình hiện đại hoá trường chuyên giai đoạn 2010-2015.

 

Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Hà Thị Xoan đã ghi nhận, biểu dương, chúc mừng những thành tích mà thầy và trò Nhà trường đạt được trong năm học vừa qua. Đồng chí cũng yêu cầu Nhà trường tiếp tục quan tâm đến công tác xây dựng đội ngũ giáo viên có năng lực, phẩm chất đạo đức tốt; tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy, phát huy tính tính cực của học sinh trong quá trình đào tạo…

 

Tại buổi lễ, các cán bộ quản lý, tổ trưởng các tổ bộ môn, giáo viên, học sinh Nhà trường đã cùng nhau ký kết giao ước thi đua nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học.

  

* Ngày 4/9, 30 giáo viên và trên 550 học sinh của Trường THCS Chùa Hang II (Đồng Hỷ) đã tổ chức Lễ khai giảng năm học 2010-2011. Đồng chí Đỗ Mạnh Hùng, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã đến dự.

 

Trường THCS Chùa Hang II được công nhận đạt chuẩn Quốc gia từ năm 2006. Đây là đơn vị có bề dày thành tích trong giảng dạy và học tập, nhiều năm liền dẫn đầu khối THCS của tỉnh, huyện Đồng Hỷ. Riêng năm học 2009-2010, Trường có 289/535 học sinh đạt lực học giỏi; 141 em đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện, 93 em đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh và 6 em đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi cấp Quốc gia. Trường có 2 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, 6 giáo viên dạy giỏi cấp huyện... Với những thành tích đã đạt được, nhân dịp khai giảng năm học mới, Nhà trường đã vinh dự được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc năm học 2009 -2010.

 

Phát biểu tại Lễ khai giảng, đồng chí Đỗ Mạnh Hùng đã biểu dương và chúc mừng những kết quả mà thầy, trò Nhà trường đã đạt được trong năm học vừa qua. Đồng chí mong rằng, trong năm học mới, tập thể Nhà trường tiếp tục đoàn kết, phát huy những kết quả đã đạt được để nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục toàn diện; thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với các Cuộc vận động, các phong trào thi đua của ngành Giáo dục - Đào tạo…

* Ngày 4/9, thầy vào trò trường THPT Dương Tự Minh (T.P Thái Nguyên) đã tổ chức Lễ khai giảng năm học mới và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba do Chủ tịch nước trao tặng. Đồng chí Đặng Viết Thuần, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự.

 

 

Tại buổi lễ, đồng chí Đặng Viết Thuần đã phát biểu chia vui và chúc mừng kết quả năm học 2009-2010 của Nhà trường. Đồng chí cũng mong Nhà trường phát huy truyền thống của ngôi trường mang tên người Anh hùng dân tộc Dương Tự Minh luôn là một tập thể đoàn kết với những giáo viên có chuyên môn cao, tiếp cận với phương pháp giảng dạy mới. Đồng chí cũng yêu cầu Nhà trường không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục để mỗi thầy cô là một tấm gương sáng cho học sinh noi theo.

 

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Đặng Viết Thuần, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Huân chương lao động hạng Ba cho trường THPT Dương Tự Minh.

 

Năm học 2009-2010, tập thể thầy cô giáo Nhà trường đã thực sự gương mẫu, trách nhiệm, đoàn kết thực hiện tốt nề nếp chuyên môn. 100% cán bộ, giáo viên Nhà trường thực hiện tốt các cuộc vận động trong đó có 30 giáo viên có năng lực chuyên môn tốt; 28 giáo viên đạt danh hiệu dạy giỏi cấp tỉnh; 55/59 thày cô đạt danh hiện chiến sĩ thi đua và lao động tiên tiến… Năm học này, Nhà trường cũng có 73 học sinh giỏi cấp tỉnh; 249 học sinh giỏi toàn diện; 14 tập thể học sinh đạt tập thể lớp tiên tiến xuất sắc. Tỷ lệ học sinh khá giỏi toàn trường đạt gần 29%; tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT đạt trên 96%... Trong kỳ thi đại học vừa qua, Nhà trường đã có 132 em học sinh trúng tuyển đại học. Nhà trường đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba cho những thành tích xuất sắc 5 năm giai đoạn năm học 2004-2005 đến năm học 2008-2009.

 

* Tại huyện Định Hóa, Đồng Chí Ma Thị Nguyệt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo sở Giáo dục và Đào tạo đã dự lễ khai giảng tại Trường Mầm non xã Điềm Mặc.

 

 

Chung vui với thầy và trò nhà trường, đồng chí Ma Thị Nguyệt đã động viên thầy, cô giáo và các cháu đón năm học mới vui vẻ, phấn khởi, tích cực đẩy mạnh hoạt động dạy và học đạt chất lượng giáo dục cao nhất. Nhân dịp khai giảng năm học mới, đồng chí đã tặng quà của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh và Ngành Giáo dục cho nhà trường.

 

Được biết , trường mầm non xã Điềm Mặc hiện có 21 giáo viên và 216 cháu mẫu giáo, trong đó có 195 cháu là con em đồng bào dân tộc thiểu số. Những năm qua, Nhà trường đã có nhiều cố gắng trong xây dựng trường mầm non đạt chuẩn Quốc gia giai đoạn I

 

Định Hoá hiện có đang có 24 trường mầm non, trong đó 9 trường đạt chuẩn quốc gia giai đoạn I.  Huyện đang tập trung đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất và phương tiện dạy học, nâng cao chất lượng giáo dục bậc học mầm non phấn đấu tăng thêm số trường mầm non đạt chuẩn Quốc gia.

 * Ngày 4/9, đồng chí Đinh Văn Thể, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến dự Lễ khai giảng năm học mới 2010-2011 tại trường THPT Đại Từ, huyện Đại Từ.

Năm học vừa qua, nhà trường đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ: Thi tốt nghiệp đạt 99,4%; tỷ lệ học sinh giỏi đạt 2,6%; học sinh giỏi cấp tỉnh đạt 175 giải văn hóa và 15 giải thể thao; tỷ lệ lên lớp thẳng 89%; đặc biệt trong kỳ thi tuyển sinh vào các trường đại học, cao đẳng năm 2010 đã có hơn 300 học sinh của trường đỗ vào các trường đại học; 100% các thầy cô giáo đều hoàn thành nhiệm vụ được giao...

 

Năm học 2010-2011 nhà trường đớn 677 em học sinh mới trúng tuyển vào lớp 10 đưa tổng số học sinh của toàn trường lên hơn 2 nghìn học sinh vào 45 lớp ở các khối. Để tiếp tục đạt nhiều thành tích hơn nữa và xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia trong năm học này, tập thể giáo viên và học sinh nhà trường sẽ thực hiện nghiêm túc chiến lược phát triển giáo dục; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và đổi mới phương pháp dạy học, phương pháp kiểm tra đánh giá; tăng cường kỷ cương, nề nếp trong quản lý dạy học, chú trọng giáo dục kỹ năng sống cho các em học sinh thông qua các buổi sinh hoạt tập thể, giờ sinh hoạt lớp, các chuyên đề giáo dục...

 

Tại lễ khai giảng, đồng chí Đinh Văn Thể đã yêu cầu năm học mới, nhà trường tập trung vào lầm tốt một số nội dung: tiếp tục thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; nâng cao tinh thần trách nhiệm, ý thức tự giác trong công tác, trong giảng dạy và học tập; phấn đấu xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia năm học 2010-2011...

* Cũng trong ngày 4/9, Trường Tiểu học Hoàng Nông (Đại Từ) đã tổ chức lễ đón bằng công nhận Trường Tiểu học đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2 và khai giảng năm học 2010-2011. Đồng chí Nguyễn Đình Bàng, Ủy viên thường trực HĐND tỉnh đã đến dự.

 

Nhờ sự nỗ lực cố gắng của thầy và trò, trong những năm qua trường Tiểu học Hoàng Nông đã đạt được những thành tích đáng khích lệ. Trường có 27 cán bộ giáo viên, có phẩm chất đạo đức tốt, có trình độ chuyên môn nghiệp vụ vững vàng và tâm huyết với nghề. Trong năm học vừa qua, trường có 30,3% học sinh giỏi, 43,3% học sinh đạt khá, học sinh trung bình chiếm 26,4%; 7 đồng chí đạt Chiến sĩ thi đua; 16 đồng chí đạt Lao động xuất sắc…. Nhân dịp này, Trường Tiểu học Hoàng Nông đã vinh dự được công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2.

 

Năm học 2010-2011, Trường Tiểu học Hoàng Nông đã đề ra một số chỉ tiêu và giải pháp để thực hiện nhiệm vụ trọng tâm như: Đẩy mạnh công tác xây dựng đội ngũ giáo viên và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh; tăng cường đổi mới phương pháp dạy học, sử dụng công nghệ thông tin để nâng cao chất lượng giáo dục…

 

* Ngày 4/9, hơn 460 thầy và trò Trường Tiểu học Xuân Phương (Phú Bình) đã long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2010-2011 và đón bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1.

 

Trong năm học vừa qua, Trường Tiểu học Xuân Phương đã được đầu tư xây mới 20 phòng học cao tầng bằng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ gần 6 tỷ đồng và sức đóng góp của nhân dân gần 1 tỷ đồng; nhà hiệu bộ gần 500 triệu đồng từ nguồn vốn đầu tư của Sở Giáo dục - Đào tạo. Tỷ lệ học sinh đạt học lực giỏi của Nhà trường 18,2%, học lực khá đạt 38,3%; 97,7% học sinh được lên lớp thẳng; 9 em là học sinh giỏi cấp tỉnh; 24 em học sinh giỏi cấp huyện; 15/15 lớp đạt tiên tiến; chi bộ đạt trong sạch vững mạnh… Với kết quả này, Trường đã được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ I. Và trong năm học 2010-2011, Nhà trường phấn đấu đạt chuẩn Quốc gia mức độ II.

 

Các mục tiêu mà Trường đưa ra trong năm học mới này là: 100% học sinh thực hiện tốt 5 nhiệm vụ của người học sinh; 60% học sinh xếp loại khá, giỏi; 2,5% học sinh đạt học sinh giỏi cấp tỉnh; 6% học sinh đạt học sinh giỏi cấp huyện; 1 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh; 3 giáo viên dạy giỏi cấp huyên; Nhà trường đạt trường tiên tiến cấp huyện.

dục…

 

* Ngày 4/9, thầy và trò Trường THPT Điềm Thụy (Phú Bình) đã tưng bừng tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2010-2011 - năm học thứ 2 của Nhà trường.

 

 

Trong năm học đầu tiên 2009-2010, với bộn bề thiếu thốn, khó khăn, phải dạy - học nhờ địa điểm nhưng thầy, cô giáo và học sinh Nhà trường đã nỗ lực vươn lên, đoàn kết hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học: 81% cán bộ, giáo viên đạt lao động tiên tiến, trong đó có 31% đạt chiến sỹ thi đua cấp cơ sở; 4 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh; 89% học sinh được lên lớp 11; 34 em đạt học sinh giỏi cấp tỉnh; Trường đạt danh hiệu Trường tiên tiến.

 

Trong năm học mới này, Nhà trường có gần 60 cán bộ, giáo viên và 868 học sinh, ở 2 khối (10 và 11), với 20 lớp học. Từ năm học này, thầy và trò Nhà trường bắt đầu chuyển về dạy - học trong ngôi trường mới đang được đầu tư xây dựng tại xã Điềm Thụy. Các mục tiêu Nhà trường phấn đấu trong năm học 2010-2011 là: Có ít nhất 20% học sinh đạt khá, giỏi; 95% học sinh được lên lớp; 70 học sinh đạt giải tỉnh; 85% cán bộ, giáo viên đạt lao động tiên tiến; 3 tập thể lao động xuất sắc; Trường đạt tập thể lao động xuất sắc.

 

* Ngày 4/9, Trường THCS Lâu Thượng, xã Lâu Thượng (Võ Nhai) đã tổ chức Lễ đón Bằng công nhận trường THCS đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 và khai giảng năm học 2010 - 2011.

 

Trường THCS Lâu Thượng được thành lập ngày 30/8/1996 trên cơ sở tách ra từ Trường Phổ thông cơ sở Lâu Thượng. Trong 14 năm qua, Nhà trường đã được đầu tư xây dựng cơ sở vật chất với tổng kinh phí là 13,678 tỷ đồng. Đặc biệt từ năm 2000 đến nay, số kinh phí được đầu tư là 11,6 tỷ đồng. Nhà trường đã từng bước cải tạo được mặt bằng xây dựng cơ sở vật chất phục vụ cho việc dạy - học, chất lượng và hiệu quả giáo dục của nhà trường không ngừng được nâng cao, đáp ứng những điều kiện cơ bản của trường THCS đạt chuẩn Quốc gia giai đoạn 2001 - 2010. Hiện, khuôn viên Nhà trường đã có tổng diện tích 7.928m2, lớp học đảm bảo học một ca, các phòng học bộ môn đủ điều kiện đạt chuẩn. Năm học 2008 - 2009, trường được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng bằng khen. Năm học 2009 - 2010, Nhà trường 10 lớp học với 306 học sinh, bình quân số học sinh trên lớp là 38,2; tỷ lệ tuyển sinh và duy trì sĩ số hàng năm đạt 99% trở lên. Tỷ lệ học sinh lên lớp thẳng đạt 95,1%. từ năm học 2008 - 2009, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS luôn đạt 100%; giữ vững và nâng cao các chuẩn phổ cập giáo dục THCS tại địa phương...

 

Trong năm mới, Nhà trường sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động đoàn, Đội trong nhà trường nhằm mục đích phối hợp giáo dục đạo đức cho học sinh, thu hút các em vào các hoạt động bổ ích, tránh xa các tệ nạn xã hội; tập trung khai thác có hiệu quả các điều kiện thuận lợi trong dạy và học của trường chuẩn Quốc gia nhằm nâng cao chất lượng dạy - học…