Sơ kết công tác Phòng không nhân dân

17:04, 14/09/2010

Ngày 14/9, tại Bộ Chỉ huy Quân sự, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị định 65/2002/NĐ-CP của Chính phủ về công tác Phòng không nhân dân (PKND) giai đoạn 2006-2010.

 

Dự Hội nghị có Thiếu tướng Nguyễn Văn Chương, Trưởng cơ quan chuyên trách PKND Trung ương, Cục trưởng Cục Phòng không lục quân; đồng chí Đặng Viết Thuần, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo công tác PKND tỉnh.

 

Qua 5 năm triển khai thực hiện Nghị định 65/2002/NĐ-CP của Thủ tướng Chính phủ về công tác PKND, tỉnh Thái Nguyên đã làm được nhiều việc quan trọng có ý nghĩa sâu sắc để nâng cao chất lượng công tác PKND, góp phần xây dựng lực lượng vũ trang tỉnh nói chung, lực lượng PKND nói riêng vững mạnh. Trong đó có một số kết quả quan trọng đạt được như: Đến hết năm 2006 đã có 9/9 huyện, thành phố, thị xã và 180/180 xã, phường, thị trấn thành lập Ban Chỉ đạo công tác PKND; Ban Chỉ đạo các cấp thường xuyên được kiện toàn và xây dựng kế hoạch công tác năm. Tính đến nay đã có 13/36 đơn vị thuộc các sở, ban, ngành cấp tỉnh xây dựng xong kế hoạch PKND của đơn vị mình… Đặc biệt là công tác huấn luyện cho lực lượng phòng không dân quân tự vệ đúng, đủ nội dung, chương trình, thời gian theo kế hoạch, đảm bảo quân số. Qua kiểm tra hàng năm, kết quả công tác này luôn đạt 100% yêu cầu, trong đó có từ 78,5% đến 80% đạt khá, giỏi…

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Đặng Viết Thuần khẳng định: Thái Nguyên đã thực hiện nghiêm túc công tác PKND; Ban Chỉ đạo PKND các cấp đã làm tốt công tác tham mưu, có nhiều sáng tạo góp phần quan trọng vào thực hiện thành công Nghị định 65 của Chính Phủ.

 

Cũng tại Hội nghị này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện Nghị định 65 của Chính phủ về công tác PKND.