Thành lập Bếp ăn nhân đạo tại Bệnh viện đa khoa Phú Bình

15:14, 22/09/2010

Sáng 22/9, Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Bình đã tổ chức Lễ ra mắt Bếp ăn nhân đạo tại Bệnh viện Đa khoa huyện. Bếp ăn Nhân đạo tại Bệnh viện Đa khoa huyện Phú Bình được thành lập dưới sự quản lý trực tiếp của Hội Chữ thập đỏ huyện; Phòng Y tế huyện và Bệnh viện Đa khoa huyện là 2 đơn vị phối hợp quản lý, điều hành các hoạt động của Bếp ăn. Bếp ăn được thành lập nhằm giúp đỡ các đối tượng nghèo và nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn khi nằm viện. Mỗi người được hỗ trợ 1 bữa cháo vào sáng thứ 4 hàng tuần, trị giá 5 nghìn đồng/bữa.

 

Trung tâm Y tế huyện có trách nhiệm giám sát các hoạt động về vệ sinh an toàn thực phẩm; Bệnh việ Đa khoa huyện theo dõi và phát phiếu ăn cho các bệnh nhân thuộc đối tượng được giúp đỡ; Hội Chữ thập đỏ huyện chịu trách nhiệm chi và quyết toán kinh phí hỗ trợ hàng tháng. Nguồn kinh phí dành cho bếp ăn nhân được trích từ Quỹ Nhân đạo và Quỹ Bảo trợ nạn nhân chất độc da cam của huyện.

 

Trong quá trình tổ chức thực hiện, mức hỗ trợ dành cho người bệnh sẽ có sự điều chỉnh nếu nguồn quỹ có sự thay đổi. Theo dự kiến, mỗi năm, kinh phí dành cho Bếp ăn nhân đạo này khoảng trên, dưới 20 triệu đồng. Đây là bếp ăn nhân đạo thứ 4 của tỉnh (trước đó là tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên, Bệnh viện C và Bệnh viện Tâm Thần) và là bệnh viện cấp huyện đầu tiên của tỉnh có bếp ăn nhân đạo. Ngay trong lễ Ra mắt, các cơ quan, đơn vị, các cá nhân tham dự buổi lễ đã ủng hộ quỹ Bếp ăn nhân đạo của huyện được 19 triệu đồng, trong đó Hội Chữ thập đỏ tỉnh ủng hộ 5 triệu đồng.