Thành phố Thái Nguyên được công nhận là đô thị loại I

09:26, 02/09/2010

Ngày 1/9, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã  ký Quyết định 1645/QĐ-TTg công nhận T.P Thái Nguyên là đô thị loại I trực thuộc tỉnh.

 

Tháng 10/2002, T.P Thái Nguyên được công nhận đô thị loại II. Sau 8 năm, T.P tiếp tục có những bước phát triển nhanh chóng về kinh tế - xã hội. Cùng với sự nỗ lực của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trên địa bàn thành phố và sự quan tâm, đầu tư, hỗ trợ của tỉnh, Trung ương, Thành phố đã đạt được 6 tiêu chí của đô thị loại I, trở thành trung tâm chính trị, kinh tế, văn hoá của tỉnh Thái Nguyên và của cả vùng Trung du miền núi Bắc bộ.

 

T.P hiện có 28 đơn vị hành chính gồm 18 phường, 10 xã với tổng diện tích 18.970 ha, dân số toàn đô thị hơn 330 nghìn người. Là trung tâm giáo dục - đào tạo lớn thứ 3 toàn quốc, là nơi tập trung nhiều trường đại học, trung học chuyên nghiệp, dạy nghề và nhiều cơ sở nghiên cứu khoa học với đông đảo đội ngũ cán bộ khoa học, công nhân kỹ thuật lành nghề. Là trung tâm y tế với 9 bệnh viện đa khoa, chuyên khoa của Trung ương và địa phương, có trên 3.000 giường bệnh với hệ thống máy móc, thiết bị kỹ thuật y tế chuyên sâu, hiện đại đáp ứng ngày càng cao nhu cầu khám, chữa bệnh và điều trị cho nhân dân trong vùng.

 

Trong lĩnh vực kinh tế, sản xuất công nghiệp trên địa bàn tăng trưởng cao và bền vững, giá trị công nghiệp chiếm 2/3 tổng giá trị sản xuất công nghiêp của cả tỉnh. Các hoạt động văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ với 60% xóm, tổ dân phố, 84,4% gia đình, 92% cơ quan đơn vị đạt tiêu chuẩn văn hóa…

 

T.P vừa tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2010-2015 với mục tiêu: Tiếp tục đổi mới để xây dựng Thành phố phát triển xứng với tiềm năng.


Quyết định số 1645/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ công nhận thành phố Thái Nguyên là đô thị loại I trực thuộc tỉnh Thái Nguyên