Trường Giáo dục và Hỗ trợ trẻ em thiệt thòi: Đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

10:15, 08/09/2010

Sáng 8/9, thầy trò Trường Giáo dục & Hỗ trợ trẻ em thiệt thòi đã tưng bừng tổ chức khai giảng năm học mới và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ (ảnh).  

 

[embed][VIDEO-BAOTHAINGUYEN][/embed] 

 

 

Trường Giáo dục & Hỗ trợ trẻ em thiệt thòi tỉnh được thành lập năm 1995. Sau 15 năm phấn đấu xây dựng và trưởng thành đã trở thành một mô hình điểm về giáo dục trẻ em khuyết tật các tỉnh miền núi phía Bắc. Mỗi năm, Trường tiếp nhận từ 200-213 trẻ em khuyết tật (câm điếc, nhìn kém, mù lòa, thiểu năng trí tuệ) từ các huyện, thành trong tỉnh về học tập. Phần lớn là con em sinh ra trong gia đình hộ nghèo, một phần là nạn nhân chất độc da cam để lại. Tại đây, các em được học văn hóa, vui chơi như những trẻ em bình thường khác. Ngoài học văn hóa, các em từ 15 tuổi trở lên được học nghề để giảm bớt khó khăn cho bản thân và gia đình sau này. Năm học vừa qua, thầy trò Nhà trường cũng giành được nhiều thành tích cao trong các hoạt động văn hóa, thể thao, điển hình là tại cuộc thi văn nghệ toàn quốc lần thứ III dành cho học sinh khuyết tật do Bộ Giáo dục & Đào tạo tổ chức tại Đắc Lắc, Nhà trường đã giành 24 Huy chương (7 Huy chương Vàng, 7 Huy chương Bạc và 10 Huy chương Đồng); tại Hội thi thể thao văn nghệ người khuyết tật toàn quốc mới đây, Trường cử 3 học sinh tham gia thì có 2 em đạt giải cao (1 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc).

 

Bên cạnh việc tổ chức dạy học tại đơn vị, Trường còn thường xuyên tập huấn cho giáo viên trong tỉnh về phương pháp giảng dạy học sinh khuyết tật để làm tốt việc hòa nhập cộng đồng đối với những học sinh khuyết tật. Năm học vừa qua toàn tỉnh có 2.850 học sinh khuyết tật các loại được học hòa nhập. Với những kết quả đã đạt được, Nhà trường liên tục đạt danh hiệu Trường tiên tiến cấp tỉnh. Năm học 2010-2011, Trường đề ra nhiều nhiệm vụ trọng tâm, trong đó tiếp tục củng cố nền nếp nhằm xây dựng trường thực sự quy củ, một tập thể sư phạm gương mẫu. Triển khai có hiệu quả các chuyên đề về cách dạy phát âm đối với trẻ điếc; phát âm, luyện nghe đối với trẻ khiếm thính; phương pháp dạy trẻ chậm phát triển…

 

Nhân dịp này, Trường vinh dự đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì có thành tích xuất sắc từ năm 2006 đến nay. Sở Giáo dục & Đào tạo cũng khen thưởng cho các cán bộ, giáo viên, học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện.