Tưng bừng ngày hội giao nhận quân

11:42, 06/09/2010

Ngày 6/9, Huyện Phú Lương đã trang trọng tổ chức giao quân đợt II năm 2010 (ảnh).

 

Trong đợt giao quân lần này, huyện Phú Lương có 170 tân binh lên đường nhập ngũ; được biên chế vào các đơn vị: Sư đoàn Bộ binh 346 (Quân khu 1), Tổng cục Kỹ thuật (Bộ Tư lệnh pháo binh), Lữ đoàn 114 (Bộ Tổng tham mưu), Lữ đoàn Phòng không 210 (Quân khu 1), Sư đoàn bộ binh 3 (Quân khu 1). Công tác chuẩn bị từ hồ sơ, các bước khám tuyển từ dưới lên trên của các cơ quan chức năng thực hiện chặt chẽ, đúng nguyên tắc, đúng pháp luật. Các tân binh đều có sức khỏe, phẩm chất đạo đức tốt.

 

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thị Mai, Chủ tịch UBND huyện Phú Lương đã động viên các tân binh tuân thủ các điều lệnh của quân đội, tích cực phấn đấu rèn luyện, giữ vững phẩm chất “bộ đội cụ Hồ”…

 

* Tại huyện Phú Bình, các đồng chí lãnh đạo huyện, cán bộ các phòng ban và đông đảo người dân trên địa bàn đã có mặt tại Ban Chỉ huy quân sự sáng ngày 6/9 để tham dự Lễ giao nhận quân đợt II.

 Lãnh đạo huyện Phú Bình tặng hoa, động viên tân binh trước khi lên đường nhập ngũ

 Lãnh đạo huyện Phú Bình tặng hoa, động viên tân binh trước khi lên đường nhập ngũ

 

Đợt tuyển quân năm nay, Phú Bình phát lệnh nhập ngũ 585 thanh niên ở cả 21/21 xã, thị trấn. Qua kiểm tra, có 273 người đủ điều kiện ngập ngũ. Trong số này, có 47 đồng chí đạt sức khoẻ loại 1; 90 đồng chí đạt sức khỏe loại 2; 76 đồng chí đạt sức khỏe loại 3; 100% tân binh đã tốt nghiệp THCS, trong đó có 76 tân binh tốt nghiệp THPT. Các tân binh có tuổi đời từ 18-24 tuổi. Theo chỉ tiêu tỉnh giao, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện đã gọi 210 tân binh lên đường nhập ngũ. Đã có 30 tân binh tình nguyện viết đơn xin thực hiện nghĩa vụ quân sự. Toàn bộ số tân binh được bàn giao cho các đơn vị thuộc Bộ Tổng tham mưu và Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh.

 

Trước đó, để chất lượng tân binh đảm bảo tiêu chuẩn theo quy định, ngay từ đầu năm, các địa phương đã thành lập các khu thâm nhập, thực hiện “Ba gặp, bốn biết” để tìm hiểu và tuyển chọn những thanh niên có phẩm chất đạo đức và sức khỏe tốt tham gia quân ngũ. Mặt khác, huyện cũng mở 2 lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho 100% tân binh trước khi lên đường nhập ngũ.

 

Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo huyện Phú Bình đã động viên các tân binh; mong các tân binh phát huy truyền thống của quê hương anh hùng nỗ lực, phấn đấu về mọi mặt, chấp hành tốt kỷ luật quân đội để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao…

 

* Sáng 6/9, huyện Phổ Yên đã tổ chức lễ giao nhận quân đợt II năm 2010. Dự buổi lễ có Đại tá Sầm Văn Chèng, Phó Tham mưu trưởng Quân khu I; Đại tá Phạm Duy Lập, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Quân sự tỉnh; các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Phổ Yên; đại diện các ban, ngành, đoàn thể và đông đảo nhân dân trong huyện.

 

Lần tuyển quân này, huyện Phổ Yên có 210 tân binh lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự. 7 đơn vị nhận quân là: Tổng cục kỹ thuật, Binh chủng pháo binh, Lữ đoàn 382, Trung đoàn 601, Sư đoàn 346, Sư đoàn 3 Sao Vàng và Lữ đoàn 144. Để động viên khích lệ các tân binh, đồng chí Dương Xuân Đoàn, Tham mưu trưởng Sư đoàn 3 Sao Vàng thay mặt các đơn vị nhận quân đã gửi lời chúc sức khỏe đến các chiến sĩ mới, mong muốn các chiến sĩ sẽ phát huy tốt truyền thống yêu nước của nhân dân các dân tộc huyện Phổ Yên đem sức trẻ cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Thay mặt hơn 200 chiến sĩ trẻ, tân binh Ngô Quang Tùng, ở thị trấn Ba Hàng bày tỏ lòng biết ơn đối với thế hệ cha ông đã hy sinh xương máu để tuổi trẻ ngày nay được sống trong hòa bình độc lập. Thế hệ trẻ hôm nay nhận thức rõ trách nhiệm của mình trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xin hứa sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì Đảng, Nhà nước giao phó…

 

* Sáng 6/9, tại Ban Chỉ huy quân sự huyện Đồng Hỷ đã diễn ra lễ giao nhận quân đợt 2 năm 2010. Dự buổi lễ có đại diện Ủy ban MTTQ tỉnh; Hội Phụ nữ tỉnh; Bộ Chỉ huy quân sự. Lãnh đạo huyện cùng một số sở, ban, ngành, đoàn thể của huyện, các xã, thị trấn và đông đảo nhân dân huyện Đồng Hỷ...

 

Các tân binh huyện Đồng Hỷ lên xe về đơn vị nhận quân

 

Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo huyện Đồng Hỷ đã động viên các tân binh ra sức phấn đấu, học tập rèn luyện trở thành người quân nhân gương mẫu của Quân đội Nhân dân Việt Nam anh hùng, xứng đáng với niềm tin yêu của gia đình, địa phương. Đại diện cho 110 đoàn viên ưu tú nhập ngũ đợt này, đoàn viên Nguyễn Thế Đạt (thị trấn Chùa Hang) đã phát biểu cảm tưởng, bày tỏ niềm tự hào khi được tiếp nối truyền thống vẻ vang của cha ông, nguyện ra sức học tập, tu dưỡng, rèn luyện hoàn thành tốt nhiệm vụ của người công dân đối với quê hương đất nước.