Tuyên truyền phòng chống tệ nạn ma túy

10:02, 11/09/2010

Ngày 10-9, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ tỉnh phối hợp với Uỷ ban MTTQ huyện Định Hóa đã tổ chức Hội nghị tuyên truyền phòng chống tội phạm ma túy tại xã Tân Dương (Định Hóa). Dự hội nghị, có Bí thư Chi bộ, Trưởng ban mặt trận và Hội trưởng Hội Phụ nữ của 18 xóm trong xã. Đây là Hội nghị tuyên truyền về tệ nạn ma túy đầu tiên của 9 huyện, thành sẽ thực hiện trong năm nay.

 

 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được tuyên truyền những tác hại của ma túy và thông tin về tình hình tệ nạn ma túy và các tệ nạn xã hội khác trên địa bàn. Theo đó, Tân Dương là một điểm nóng về tệ nạn ma túy của huyện, hiện xã có 30 đối tượng nghiện ma túy (tăng 1 đối thượng so với năm 2009) trong đó, có 17 đối tượng đang cư trú tại địa phương, 6 đối tượng đi tù, 5 đối tượng tự ý bỏ đi khỏi địa phượng và 2 đối tượng đị cơ sở giáo dục tập trung. Trong 17 đối tượng nghiện ma túy cư trú tại xã có 2 đối tượng đang thực hiện cai nghiện tại cộng đồng. Đối với các tệ nạn xã hội khác, từ đầu năm đến nay xã đã xử lý 29 đối tượng vi phạm về gây rối trật tự công cộng, đánh bạc và sử dụng vật liệu nổ trái phép.

 

Hội nghị cũng được nghe những chia sẻ kinh nghiệm của những đối tượng đã cai nghiện thành công, phát triển kinh tế gia đình tốt. Kết thúc Hội nghị, đại diện các xóm đã ký cam kết về thực hiện công tác phòng chống tệ nạn ma túy tại khu dân cư.