Vui Tết Trung thu cùng thiếu nhi

16:58, 22/09/2010

Ngày 22/9, nhiều địa phương trong tỉnh đã tổ chức vui Tết Trung thu cho các cháu thiếu nhi. Lãnh đạo tỉnh, đại diện các sở, ban ngành đã đến tặng quà, chung vui cùng các cháu…

 

 [embed][VIDEO-BAOTHAINGUYEN][/embed]

 

Sáng 22/9, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh do đồng chí Đỗ Mạnh Hùng, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Trưởng đoàn Quốc hội tỉnh đã đến thăm, tặng quà các cháu trường mầm non xã Tân Thành và xã Tân Hòa (Phú Bình).

 

Tại 2 trường mầm non đến thăm, thay mặt Đoàn, đồng chí Đỗ Mạnh Hùng đã ân cần hỏi thăm tình hình học tập của các cháu; ghi nhận những nỗ lực, khắc phục khó khăn của thầy, trò các nhà trường để dạy tốt, học tốt. Đồng chí Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh mong muốn, thầy, cô và chính quyền địa phương cần tiếp tục dành sự quan tâm, tạo điều kiện để các cháu nhi đồng trên địa bàn được học tập, vui chơi trong điều kiện tốt nhất.

 

* Sáng 22/9, Đoàn đại biểu của tỉnh do đồng chí Ma Thị Nguyệt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã đi tặng quà Tết Trung thu cho trẻ em ở huyện Đồng Hỷ. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ban ngành: Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Uỷ ban MTTQ tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh…

 

Đoàn đã đến thăm và chia vui với các cháu tại ba trường mầm non Sông Cầu, Văn Lăng và Quang Sơn.

 

Đoàn đại biểu của tỉnh đã trao 2 suất quà tặng 2 trường mầm non Sông Cầu và Văn Lăng mỗi suất trị giá 2,5 triệu đồng; tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi trường 4 suất, mỗi suất trị giá 150 nghìn đồng. Tại Trường Mầm non Quang Sơn, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã tặng Nhà trường thiết bị vui chơi ngoài trời trị giá 50 triệu đồng. Nhân dịp này, huyện Đồng Hỷ cũng dành tặng mỗi nhà trường một suất quà trị giá 1,5 triệu đồng. 

 

Tại các nơi Đoàn đến, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã phát biểu bày tỏ niềm vui khi được đến thăm và dự Trung thu cùng các cháu, chúc các cháu chăm ngoan, học tốt và mong các thầy cô giáo tiếp tục khắc phục khó khăn để nuôi dạy các cháu.

 

Chiều cùng ngày, Đoàn đại biểu của các sở, ban, ngành do đồng chí Nguyễn Thị Hằng, Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội dẫn đầu đã đến thăm và tặng quà các cháu Trường Mầm non Thịnh Đán và Tân Thịnh (T.P Thái Nguyên). Tại các nơi đến thăm, Đoàn đã trao tặng cho mỗi nhà trường một suất quà trị giá 2,5 triệu đồng và 4 suất quà dành cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của các trường, mỗi suất trị giá 150 nghìn đồng. 

 

 

* Tối 21/9, Trường THCS Đồng Quang (T.P Thái Nguyên) đã tổ chức Chương trình “Đêm hội trăng Rằm”.

 

“Đêm hội trăng Rằm" được Trường THCS Đồng Quang tổ chức với nhiều nội dung phong phú, hấp dẫn như: thi văn nghệ; thi hóa trang; thi rước đèn, thi bày mâm ngũ quả. Bên cạnh các hoạt động trên, đêm hội còn có sự tham gia giao lưu của Câu lạc bộ “Môi trường” (Trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên) với 2 nội dung là tiểu phẩm vui chị Hằng Nga, chú Cuội với môi trường và tiết mục hóa trang về môi trường.

 

Sau khi tổ chức phá cỗ Trung thu cho các em, Ban Tổ chức đã trao các giải Nhất, Nhì, Ba cho các nội dung thi. Giải nhất Đêm hội thuộc về lớp 8A1.

 

* Ngày 22/9, các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Phổ Yên cùng các ban, ngành, đoàn thể của huyện đã thăm, tặng quà thiếu niên, nhi đồng nhân dịp Tết Trung thu. Tại các điểm đến là các trường mầm non: Thuận Thành, Nam Tiến, Đông Cao, Phúc Thuận, Đắc Sơn, Tân Hương… các đồng chí lãnh đạo huyện đã ân cần hỏi thăm sức khỏe của cô và trò các nhà trường. Đồng thời đề nghị chính quyền địa phương cần dành sự quan tâm đặc biệt tới việc chăm lo đời sống vật chất cũng như tinh thần cho các cháu.

 

* Nhân dịp Tết Trung thu, tối 22/9, huyện Phú Lương đã tổ chức 3 đoàn đi thăm và tặng quà các cháu thiếu nhi ở 3 xã: Phú Đô, Yên Trạch và Ôn Lương. Tại các điểm đến thăm, lãnh đạo huyện đã động viên các cháu thiếu nhi chăm ngoan, học giỏi; phấn đấu trở thành Cháu ngoan Bác Hồ.  Nhân dịp này, huyện đã tặng 108 suất quà, mỗi suất trị giá 150 nghìn đồng cho 108 em học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

 

*Sáng 22/9, T.X Sông Công đã tổ chức 4 đoàn đi thăm và tặng quà các cháu thiếu niên, nhi đồng tại 8 trường mầm non trên địa bàn thị xã.

 

Tại các nơi Đoàn đến thăm, các đồng chí lãnh đạo thị xã đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, động viên các cháu chăm ngoan, học giỏi và đón Tết Trung thu vui vẻ, an toàn. Nhân dịp này, các đoàn đã tặng mỗi nhà trường một suất quà trị giá 600 nghìn đồng.

 

Tối cùng ngày, tại Trung tâm Văn hóa của thị xã, UBND thị xã đã tổ chức “Đêm hội trăng Rằm” với các hoạt động phong phú hấp dẫn như: Thi rước đèn, thi chấm đèn ông sao, thi múa lân... Nhân dịp này, UBND thị xã đã trao tặng 100 suất quà mỗi suất trị giá 200 nghìn đồng cho 100 em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi. 

 

* Chiều  20/9 Trung tâm Y tế huyện Phổ Yên đã phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Hội LHPN, Hội CTĐ huyện và chính quyền địa phương tổ chức Tết Trung thu cho các cháu bị nhiễm HIV ở Câu lạc bộ (CLB) "Bạn giúp bạn" tại xã Hồng Tiến.

 

Được biết, CLB "Bạn giúp bạn" hiện có 136 thành viên, là những người có HIV trong huyện tham gia sinh hoạt, trong đó có 24 cháu nhỏ là con của các thành viên trong CLB thì có 16 cháu bị nhiễm HIV. Hiện nay các cháu đều trong độ tuổi từ sơ sinh đến 12 tuổi. Trong đợt này, huyện Phổ Yên đã trao tặng 150 suất quà cho các cháu trong 2 CLB là “Bạn giúp bạn” và CLB “Hoa huệ”. Mỗi suất quà trị giá từ 50 đến 200 nghìn đồng.