Dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ chí Minh

14:06, 19/10/2010

Trước thềm Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2010-2015, sáng 19/10, Đoàn Đại biểu Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Vượng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm Trưởng đoàn đã tổ chức lễ Dâng hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh ở xã Phú Đình (ảnh); dâng hương kính viếng các Anh hùng liệt sỹ tại Đài tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ, Nghĩa trang liệt sỹ Dốc Lim.

 

 [embed][VIDEO-BAOTHAINGUYEN][/embed]

 

Tại Nhà tưởng niệm Bác Hồ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã bày tỏ lòng thành kính trước Anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, tưởng nhớ công lao vĩ đại đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Anh hùng giải phóng dân tộc, Nhà văn hóa kiệt xuất, Người đã làm rạng rỡ dân tộc, non sông và đất nước Việt Nam.  Tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ và Nghĩa trang Liệt sỹ Dốc Lim, trong không khí trang nghiêm, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã kính cẩn nghiêng mình trước vong linh các Anh hùng liệt sỹ - những người đã xả thân vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

 

Việc dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh, các Anh hùng liệt sỹ thể hiện sự tôn vinh và ghi nhớ công lao của những người đã khuất. Nhưng sâu xa hơn là nâng cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên trong công việc, đề cao việc giáo dục truyền thống “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, phấn đấu hoàn thành xuất sắc sứ mệnh lịch sử và sự nghiệp cách mạng vẻ vang mà các thế hệ đi trước để lại.

 

 * Chiều cùng ngày, đồng chí Phạm Xuân Đương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo UBND huyện Đồng Hỷ đã dự lễ khai thanh chuông tại chùa Hang (Đồng Hỷ).

 

Chuông đồng Chùa Hang được đúc vào ngày 16/10 (tức ngày 9-9 âm lịch, ngày trùng cửu). Chuông do Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển Yên Bình và các tăng ni phật tử trong và ngoài tỉnh công đức với trị giá gần 1 tỷ đồng. Tại buổi lễ, đồng chí Phạm Xuân Đương đã khai thanh chuông cầu cho quốc thái dân an, mùa màng tốt tươi. Đây cũng là công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2010-2015.