Đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

15:09, 27/10/2010

Sáng 27-10, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên đã tổ chức Đại hội Công đoàn lần thứ XX, nhiệm kỳ 2010-2013 và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba. Đến dự có đồng chí Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 

Trong nhiệm kỳ qua, công đoàn Bệnh viện luôn động viên, khích lệ cán bộ, viên chức, đoàn viên công đoàn hăng hái tham gia vào các phong trào thi đua. Hàng năm, Ban Thường vụ công đoàn phối hợp với các lãnh đạo Bệnh viện tổ chức Hội nghị cán bộ công chức, xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ phù hợp, sát với thực tế của Bệnh viện, đề ra nghị quyết và tổ chức thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra. Công đoàn bệnh viện cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động tập thể với nhiều hình thức sáng tạo, có tính giáo dục cao như: Nói chuyện chuyên đề về giới tính, tọa đàm, thi đấu thể thao, giao lưu học tập các đơn vị bạn… qua đó tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong cán bộ công nhân viên chức. Về hoạt động nhân đạo, từ thiện, trong nhiệm kỳ, Bệnh viện đã tổ chức khám chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho trên 7.000 lượt người có công, người nghèo ở vùng sâu, vùng xa; tổ chức phẫu thuật thay thủy tinh thể miễn phí cho hàng trăm bệnh nhân trên địa bàn. Phát động toàn thể cán bộ, công nhân viên của Bệnh viện tình nguyện tham gia xây dựng các quỹ để giúp đỡ người nghèo, đối tượng chính sách; phối hợp với các tổ chức xã hội, nhà hảo tâm tổ chức bữa ăn miễn phí cho những bệnh nhân nghèo đang nằm điều trị tại Bệnh viện. Đối với công tác xây dựng Đảng, các đoàn viên công đoàn của Bệnh viện luôn tích cực tham gia học tập, phấn đấu theo lý tưởng mà Đảng ta đã lựa chọn, trung bình hàng năm có từ 15-20 đoàn viên công đoàn được kết nạp vào Đảng.

 

Trong phương hướng hoạt động của nhiệm kỳ 2010-2013, Công đoàn Bệnh viện đề ra mục tiêu: Tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động; nâng cao tính đại diện và năng lực tham gia xây dựng nội quy, quy chế, chăm lo và bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của cán bộ, công nhân viên chức của Bệnh viện; tổ chức sâu rộng các phong trào thi đua yêu nước, phấn đấu xây dựng đội ngũ cán bộ y tế phát triển toàn diện, thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội công đoàn Y tế Việt Nam lần thứ XI và Đại hội công đoàn Bệnh viện lần thứ XX.

 

Nhân dịp này, Công đoàn Bệnh viện và ông Nguyễn Minh Hải, Phó giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện nhiệm kỳ 2008-2010 đã vinh dự được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba; 7 cá nhân được nhận Bằng khen của Công đoàn ngành Y tế Việt Nam.