Hội thảo Đề án tổ chức xây dựng lực lượng dân quân tự vệ

15:19, 18/10/2010

Sáng 18/10, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã tổ chức hội thảo về Đề án Tổ chức xây dựng Lực lượng Dân quân tự vệ tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2011-2015.

 

Đại diện lãnh đạo Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Phòng Dân quân tự vệ Quân khu 1, lãnh đạo các huyện, thành, thị, các Ban Chỉ huy quân sự huyện, thành, thị và các cơ quan đơn vị trong tỉnh tham dự Hội thảo.

 

Các đại biểu đã cho nhiều ý kiến vào các nội dung: Sự cần thiết xây dựng đề án; cơ sở để xây dựng đề án. Về thực trạng tổ chức xây dựng, huấn luyện của dân quân tự vệ, các đại biểu đã tập trung cho ý kiến vào các nội dung: Tổ chức xây dựng lực lượng dân quân tự vệ; công tác đào tạo bồi dưỡng, tập huấn, huấn luyện dân quân tự vệ; hoạt động chiến đấu trị an; bảo đảm chế độ chính sách. Các đại biểu cũng cho ý kiến nêu rõ một số tồn tại, hạn chế trong tổ chức xây dựng, huấn luyện, hoạt động của lực lượng dân quân tự vệ.

 

Về công tác tổ chức xây dựng lực lượng dân quân tự vệ trong tình hình mới, các đại biểu đã góp ý kiến về các nội dung: Mục tiêu, yêu cầu của công tác xây dựng lực lượng dân quân tự vệ; tổ chức các Ban Chỉ huy quân sự và cán bộ dân quân tự vệ; lực lượng dân quân tự vệ; chỉ tiêu cơ bản xây dựng lực lượng dân quân tự vệ toàn tỉnh từ nay đến năm 2015; công tác đào tạo bồi dưỡng, tập huấn, huấn luyện dân quân tự vệ; chế độ chính sách cho lực lượng dân quân tự vệ…

 

Sau hội thảo, Ban Soạn thảo nội dung Đề án sẽ tập hợp ý kiến tham góp của các đại biểu, tiếp tục hoàn thiện các nội dung của Đề án để trình HĐND tỉnh trong thời gian tới.