Kỷ niệm ngày truyền thống các Ban Xây dựng Đảng và Văn phòng cấp ủy

14:51, 15/10/2010

Ngày 15/10, Huyện Phổ Yên đã tổ chức kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống các Ban Xây dựng Đảng và Văn phòng cấp ủy.

 

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu đã ôn lại truyền thống ra đời, xây dựng và trưởng thành của các ban xây dựng Đảng, văn phòng cấp ủy. Từ khi thành lập đến nay, cùng với cả nước, Ủy ban Kiểm tra từ huyện đến cơ sở ở Phổ Yên đã chủ động thực hiện nhiệm vụ kiểm tra và tham mưu giúp cấp ủy kiểm tra nhiều tổ chức Đảng, xem xét quyết định và đề nghị cấp ủy thi hành kỷ luật hàng trăm đơn thư tố cáo và khiếu nại. Cùng với đó, Ủy ban Kiểm tra các cấp còn chủ động, tích cực, tham mưu và tổ chức thực hiện nhiệm vụ do cấp ủy giao. Đối với công tác tuyên giáo, trải qua các giai đoạn phát triển, công tác tuyên giáo đã góp phần nâng cao nhận thức, tính tích cực của cán bộ, đảng viên, nâng cao lòng tin của nhân dân vào đường lối đổi mới của Đảng, tạo sự nhất trí trong Đảng, đồng thuận trong xã hội.

 

Cũng trong 80 năm qua, các thế hệ làm công tác tổ chức xây dựng Đảng huyện Phổ Yên đã tỏ rõ lòng trung thành với Đảng, với cách mạng, giữ gìn phẩm chất đạo đức cách mạng vượt qua nhiều khó khăn thử thách, làm tròn chức năng tham mưu cho cấp ủy trên các lĩnh vực: Củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy, xây dựng quy hoạch, đào tạo, bố trí, sử dụng cán bộ, thực hiện chính sách cán bộ và phát triển đảng viên, góp phần xây dựng tổ chức cơ sở và Đảng bộ huyện ngày càng vững mạnh.

 

Về công tác dân vận, đến nay hệ thống các cơ quan như: Ban Dân vận, MTTQ và các tổ chức đoàn thể đã được kiện toàn cả về số lượng và chất lượng, làm tốt chức năng tham mưu giúp cấp ủy về tổ chức tập hợp, tuyên truyền vận động quần chúng, đoàn viên, hội viên, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ. Cùng với truyền thống chung của ngành, Văn phòng cấp ủy huyện Phổ Yên đã có nhiều đóng góp to lớn vào sự phát triển chung của Đảng bộ. Kể từ Đại hội huyện Đảng bộ lần thứ nhất đến Đại hội lần thứ XXVIII, bất cứ giai đoạn nào, thời kỳ nào, Văn phòng cũng như các thế hệ cán bộ văn phòng cấp ủy đã và đang công tác đều nêu cao bản lĩnh của người cán bộ, đảng viên, giữ gìn phẩm chất đạo đức, tận tụy với công việc, phục vụ, tham mưu cho cấp ủy ban hành nhiều văn bản chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương…