Lãnh đạo tỉnh tiếp đón Phó Thủ tướng nước CHDCND Lào

08:52, 26/10/2010

Trong khuôn khổ chương trình tham dự Hội nghị cấp cao ASEAN 17 tại Việt Nam, chiều 25-10, đồng chí Thoonglun Sisulith, Uỷ viên Bộ Chính trị Đảng Nhân dân cách mạng Lào, Phó Thủ tướng, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương, Bộ trưởng Ngoại giao Nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào đã có chuyến thăm tỉnh Thái Nguyên.

 

Cùng đi với đoàn có bà Sounthne Sayachak, Đại sứ Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tại Việt Nam; đồng chí Hoàng Bình Quân - Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Đảng (ảnh). Đồng chí Vũ Hồng Bắc - Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn. Cùng dự buổi làm việc có các đồng chí lãnh đạo Văn phòng Tỉnh uỷ, Văn phòng UBND tỉnh, Sở Ngoại vụ tỉnh.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Vũ Hồng Bắc giới thiệu với đoàn về vị trí địa lý, truyền thống văn hoá, lịch sử, tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội, những kết quả đạt được của tỉnh Thái Nguyên trong những năm qua và kết quả hợp tác với một số ngành và địa phương nước bạn Lào. Đồng chí cũng đề nghị đồng chí Phó Thủ tướng và Đại sứ quán Lào quan tâm, ủng hộ chương trình hợp tác giữa tỉnh Thái Nguyên và tỉnh Luông pha bang trong thời gian tới và hy vọng mở ra những hợp tác giữa hai tỉnh.

Đồng chí Thoonglun Sisulith đã đánh giá cao sự đón tiếp nồng nhiệt và những kết quả đạt được của tỉnh Thái Nguyên. Đoàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào đã đi tham quan Khu du lịch Hồ Núi Cốc.