Ngày 7/11: Sẽ diễn ra Lễ phát động Tháng hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS

17:12, 12/10/2010

Chiều 12/10, Ban Chỉ đạo phòng chống AIDS, ma túy, mại dâm tỉnh phối hợp với Cục phòng chống HIV-AIDS (Bộ Y tế) đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch tổ chức Lễ phát động Tháng hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS cấp quốc gia tại tỉnh.

 

Tham dự Hội nghị có PGS.TS Bùi Đức Dương, Phó Cục trưởng Cục phòng chống HIV/AIDS; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể... Đồng chí Ma Thị Nguyệt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống AIDS, ma túy, mại dâm tỉnh chủ trì Hội nghị.

 

Theo dự kiến, Lễ phát động sẽ được tổ chức vào ngày 7/11/2010 tại Quảng trường 20-8 (phường Trưng Vương, T.P Thái Nguyên) với khoảng 3.800 người tham dự, trong đó có đại diện lãnh đạo Sở Y tế, Trung tâm phòng chống HIV/AIDS của 10 tỉnh lân cận, đặc biệt có sự tham gia của một số câu lạc bộ, nhóm giáo dục viên đồng đẳng, người nhiễm HIV/AIDS trên địa bàn tỉnh và thân nhân của họ. Tại Hội nghị, các đại biểu đã tham góp nhiều ý kiến về khâu tổ chức, triển khai các nội dung, phân công nhiệm vụ cho các đơn vị tham gia tổ chức lễ phát động.

 

Đồng chí Ma Thị Nguyệt, yêu cầu các ban, ngành, đoàn thể chính trị - xã hội của tỉnh cần thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; đi sâu vào chuyên đề chính để làm nổi bật thông điệp cần chuyển tải tới mọi người; phối với với Cục phòng chống HIV/AIDS và các đơn vị trên địa bàn để tổ chức thành công Lễ phát động.