Bảng giá đất năm 2011 không ảnh hưởng nhiều đến môi trường đầu tư

15:13, 22/11/2010

Thực hiện sự chỉ đạo của UBND tỉnh về xây dựng bảng giá đất năm 2011 trên địa bàn tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường đã phối hợp cùng với các ngành chức năng, các huyện, thành, thị triển khai công tác điều tra, xây dựng bảng giá đất năm 2011 tại các địa phương theo quy định.

 

Tại các địa phương đã thành lập được Hội đồng xác định giá đất và tổ công tác giúp việc; tiến hành điều tra theo đúng trình tự và quy định. Mặc dù trong quá trình điều tra, xác định giá còn có những vướng mắc, song, thông qua phiếu điều tra, Hội đồng xác định giá các huyện đã tiến hành phân tích, đánh giá, xác định giá đất theo thông tin thực tế thị trường chuyển nhượng. Đồng thời, tổng hợp, xây dựng phương án giá đất, báo cáo cấp uỷ, chính quyền địa phương để thống nhất phương án đề nghị phê duyệt giá các loại đất năm 2011 trên địa bàn huyện gửi Hội đồng thẩm định bảng giá đất của tỉnh.

 

Nhìn chung, qua công tác điều tra, xây dựng bảng giá các loại đất năm 2011 của các địa phương cơ bản phù hợp với giá thị trường. Cụ thể, ở các huyện: Đại Từ, Định Hoá, Phổ Yên đề nghị giá đất nông nghiệp giữ ổn định như năm 2010; các huyện Phú Lương, Đồng Hỷ đề nghị tăng giá đất trồng lúa nước, giá các loại đất nông nghiệp khác giữ ổn định như năm 2010. Các huyện, thành, thị còn lại đề nghị tăng giá đất nông nghiệp từ 5% đến 10%, cao nhất là 15%. Đối với đất ở tại nông thôn và đất ở tại đô thị, huyện Định Hoá đề nghị giữ ổn định; các huyện, thành, thị khác tăng trung bình từ 10% đến 30%.

 

Việc xây dựng bảng giá đất năm 2011 thực hiện theo đúng mức giá quy định trong khung giá quy định tại Nghị định 123/2007/NĐ-CP ngày 27-7-2007 của Chính phủ; không ảnh hưởng nhiều đến môi trường đầu tư, tình hình thực hiện các chính sách tài chính về đất đai và thu nhập, đời sống của các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất trên địa bàn tỉnh.