Bồi dưỡng, nâng cao năng lực quản lý quy hoạch xây dựng nông thôn mới

15:22, 22/11/2010

Ngày 22-11, UBND tỉnh phối hợp với Học viện Cán bộ Quản lý, xây dựng và đô thị (Bộ Xây dựng) tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng, nâng cao năng lực quản lý quy hoạch xây dựng nông thôn mới.

 

[embed][VIDEO-BAOTHAINGUYEN][/embed]

 

Tham dự lớp học có trên 100 học viên là thành viên Ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết TW7 của tỉnh; chủ tịch, phó chủ tịch các huyện, thành, thị và các xã nông thôn trên địa bàn tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành liên quan… Đồng chí Đặng Viết Thuần, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết TW7 về Nông nghiệp, nông dân, nông thôn của tỉnh tới dự và phát biểu khai mạc lớp bồi dưỡng.

 

Tại lớp học này, các học viên sẽ được truyền đạt các chuyên đề liên quan đến quy hoạch xây dựng nông thôn mới. Đây cũng là tiêu chí đầu tiên trong 19 tiêu chí về xây dựng các xã nông thôn theo Bộ tiêu chí Quốc gia. Trong đó, vấn đề được đề cập tới là chính sách, pháp luật về quy hoạch xây dựng nông thôn mới; lập, thẩm định và phê duyệt quy hoạch xây dựng nông thôn mới. Theo đó, các học viên sẽ được tìm hiểu kinh nghiệm về xây dựng nông thôn mới ở các xã điểm ở một số tỉnh: Xã Thanh Chăn, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên; xã Tân Thịnh, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang…; được thảo luận về quy hoạch xây dựng nông thôn mới.

 

Cũng tại khóa học này, học viên còn được trao đổi với các giảng viên của về công tác quy hoạch tại địa phương, được giải đáp các thắc mắc về vấn đề liên quan. Lớp học sẽ kết thúc vào ngày 25/11.