Cấp chứng chỉ nghiệp vụ Quỹ tín dụng nhân dân cho 24 học viên

11:02, 06/11/2010

Ngày 5-11, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh đã tổ chức Lễ bế giảng khóa đào tạo “Nghiệp vụ tín dụng - Quỹ tín dụng nhân dân”. Đến dự có đại diện Giám đốc Quỹ hỗ trợ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tại Thái Nguyên; Ban Giám đốc Học viện Ngân hàng- phân viện Bắc Ninh cùng 24 học viên của khóa đào tạo nghiệp vụ.

  

Khóa đào tạo “Nghiệp vụ tín dụng- Quỹ tín dụng nhân dân” do Liên minh HTX Thái Nguyên phối hợp với Liên đoàn HTX Đức (DGRV), dự án ECODE và Học viện Ngân hàng- phân viện Bắc Ninh tổ chức. Khóa học này nhằm đào tạo nghiệp vụ Quỹ tín dụng nhân dân cho đối tượng là cán bộ Liên minh HTX, cán bộ quỹ tín dụng và một số cán bộ của HTX có hoạt động quỹ tín dụng trên địa bàn tỉnh để đáp ứng yêu cầu chuẩn hóa cán bộ theo tiêu chí của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Sau 23 ngày (từ 10/9 đến 3/10), các học viên đã được giảng viên của Học viện Ngân hàng- phân viện Bắc Ninh truyền đạt những kiến thức về quy trình, nghiệp vụ tín dụng cho vay, huy động vốn vào công việc hiện tại các đơn vị; kỹ năng thẩm định, ra quyết định cho vay, quản lý và bảo toàn vốn, phong ngừa quản lý rủi ro trong tín dụng… Đặc biệt, ngay tại lớp học, các học viên còn được giảng viên trực tiếp trả lời, giải đáp những vướng mắc trong thực tiễn hoạt động tại cơ sở.

 

Kết thúc khóa học, 100% học viên đạt yêu cầu của khóa học được cấp Chứng chỉ nghiệp vụ quỹ tín dụng nhân dân (ảnh), trong đó có 5 học viên đạt loại Giỏi, 19 học viên đạt loại Khá. Đã có 2 học viên được Giám đốc Học viện Ngân hàng- phân hiệu Bắc Ninh khen thưởng.