Đại biểu HĐND tỉnh TXCT tại Võ Nhai, Định Hóa và Phú Bình

14:56, 22/11/2010

Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri (TXCT) chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 15 HĐND tỉnh khóa XI, ngày 22-11, đại biểu HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri 2 huyện Võ Nhai, Định Hóa và Phú Bình.

 

* Tại huyện Võ Nhai: Đoàn do đồng chí Vũ Hồng Bắc, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã có cuộc tiếp xúc với cử tri xã Phú Thượng.

 

Sau khi nghe lãnh đạo UBND xã Phú Thượng báo cáo tình hình kinh tế - xã hội của địa phương 10 tháng năm 2010, đồng chí Vũ Hồng Bắc đã thông báo nhanh đến các đại biểu và cử tri xã Phú Thượng dự kiến nội dung của kỳ họp thứ 15.

 

Các ý kiến của cử tri tập trung đề nghị cần tiếp tục quan tâm đầu tư xây dựng kênh mương, đường giao thông nông thôn; cơ sở vật chất và trang thiết bị trường học; phục hồi và tôn tạo một số di tích lịch sử hiện có trên địa bàn...

 

Các đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện đã làm rõ một số vấn đề thuộc thẩm quyền mà cử tri quan tâm; những vấn đề có liên quan đến cơ chế, chính sách và thuộc thẩm quyền cấp tỉnh, trung ương sẽ tổng hợp để trình kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới.

 

* Tại huyện Định Hóa: Đoàn do đồng chí Phùng Đình Thiệu, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy đã có cuộc tiếp xúc tại UBND thị trấn Chợ Chu và với cử tri 2 xóm Nà Tấc và Khâu Viềng, xã Lam Vỹ.

 

Đồng chí Phùng Đình Thiệu đã thông tin đến các cử tri về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, kết quả Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII; thời gian, nội dung làm việc của Kỳ họp thứ 15 HĐND tỉnh. Các ý kiến, kiến nghị của cử tri tập trung vào các vấn để: Cần quan tâm đến chất lượng các công trình giao thông nông thôn; chế độ chính sách đối với học sinh, sinh viên cử tuyển; vấn đề điều tiết nước sản xuất đối với các công trình thủy lợi ở xã Lam Vỹ; nâng mức trợ cấp đối với cán bộ xã, đoàn thể ở xóm; chậm tiến độ công trình xử lý rác thải ở thị trấn Chợ Chu; vấn đề ô nhiễm vệ sinh môi trường nông thôn...

 

Sau khi nghe ý kiến của các cử trị, đồng chí Phùng Đình Thiệu và lãnh đạo địa phương đã đã giải trình một số ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền. Những ý kiến còn lại sẽ được tổng hợp và trình lên kỳ họp thứ 15 HĐND tỉnh.

 

* Tại huyện Phú Bình: Cũng trong ngày 22-11, đồng chí Nguyễn Đình Bàng, Thường trực HĐND tỉnh đã có cuộc tiếp xúc với cử tri xã Đào Xá.

 

Tham gia buổi tiếp xúc có lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND xã; đại diện các ngành, đoàn thể của xã và xóm. Tại buổi tiếp xúc, các đại biểu đã nghe các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện và xã Đào Xá trình bày khái quát tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn 10 tháng đầu năm trên địa bàn; nghe đồng chí Nguyễn Đình Bàng trình bày tóm lược những nội dung sẽ diễn ra tại Kỳ họp lần thứ 15 của HĐND tỉnh. Qua đó, các cử tri đã sôi nổi thảo luận nhiều nội dung có liên quan đến tình hình đời sống, xã hội của địa phương. Đã có 9 ý kiến của cử tri gửi tới Kỳ họp, tập trung vào các vấn đề: Nhà nước cần tăng cường kinh phí để xây dựng hạ tầng giao thông nông thôn; nâng cấp hạ tầng cơ sở ngành điện để nâng cao chất lượng nguồn điện vì phần lớn hộ dân trong xã đang phải sử dụng nguồn điện yếu, không đáp ứng được nhu cầu sản xuất; xây dựng nhà tưởng niệm tại Kè Lũ Yên nơi mà Bác Hồ đã về thăm; tiếp tục làm rõ một số trường hợp giả mạo hồ sơ để được hưởng chế độ chất độc da cam; hỗ trợ cho trưởng xóm đóng bảo hiểm y tế…

 

Tại buổi tiếp xúc, thay mặt Huyện ủy, UBND huyện, đồng chí Lê Văn Tuấn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện và đồng chí Nguyễn Đình Bàng đã làm rõ một số ý kiến, kiến nghị của cử tri theo thẩm quyền; những ý kiến, kiến nghị khác sẽ được tập hợp để trình tại Kỳ họp HĐND tỉnh.