Giao ban chữ thập đỏ cụm thi đua số 1 tại T.X Sông Công

17:04, 24/11/2010

Sáng ngày 24-11, tại T.X Sông Công đã diễn ra Hội nghị Giao ban hoạt động Chữ thập đỏ (CTĐ) Cụm thi đua số I, gồm các đơn vị: Phú Bình, Phổ Yên, T.P Thái Nguyên và T.X Sông Công.

Cụm thi đua số 1 có 84 hội cơ sở, hơn 1.000 chi hội, với trên 40.000 hội viên. Trong những năm qua, công tác xã hội luôn được Hội CTĐ các cấp quan tâm và coi là nhiệm vụ trọng tâm của Hội. Trong năm, toàn cụm đã thăm và tặng quà cho hơn 4.000 đối tượng là nạn nhân chất độc da cam và người nghèo, cô đơn, với tổng số tiền trị giá trên 600 triệu đồng; ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt 1,9 tỷ đồng; hỗ trợ xây dựng được  20 nhà nhân đạo trị giá 295 triệu, hỗ trợ cho 105 đối tượng da cam có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn với tổng số tiền trị giá 392 triệu đồng…

 

Cũng tại Hội nghị Giao ban, Hội CTĐ các huyện đã trao đổi kinh nghiệm trong công tác tổ chức các hoạt động của Hội. Trong thời gian tới, Cụm thi đua sẽ phát huy và đẩy mạnh hơn nữa các phong trào hoạt động tình nghĩa tại địa phương, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về hoạt động Hội tiến tới Đại hội Hội CTĐ tỉnh vào quý IV/2011.

 

Hội CTĐ huyện Phổ Yên được suy tôn là đơn vị dẫn đầu của cụm, đề nghị trung ương khen thưởng.

 

Nhân dịp này, Cụm thi đua số 1 và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc T.X Sông Công đã tiến hành khánh thành, bàn giao nhà nhân đạo cho gia đình bà Nguyễn Thị Hồng là cựu TNXP, thuộc hộ nghèo tại xóm Linh Sơn 1, xã Bình Sơn. Ngôi nhà cấp 4, có tổng trị giá trên 54 triệu đồng. Trong đó, mỗi hội chữ thập đỏ trong cụm thi đua đóng góp 3 triệu đồng, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thị xã ủng hộ 8 triệu đồng, Hội chữ thập đỏ xã Bình Sơn ủng hộ 1 triệu đồng. Còn lại của gia đình và do họ hàng, bà con lối xóm giúp đỡ.