Giao ban công tác Đoàn, Hội cụm miền núi Bắc Bộ

14:45, 18/11/2010

Sáng 18-11, tại Thái Nguyên, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức giao ban công tác Đoàn, Đội cụm miền núi Bắc Bộ. Dự buổi giao ban cho đồng chí Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lâm Phương Thanh, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn; lãnh đạo Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam; Tỉnh đoàn các tỉnh: Bắc Kạn, Cao Bằng, Lạng Sơn, Hà Giang, Tuyên Quang và Thái Nguyên.

 

Trong năm qua, các tỉnh đoàn trong cụm miền núi Bắc Bộ đã bám sát chủ đề và chương trình công tác năm của Trung ương Đoàn, đồng thời xây dựng chương trình công tác phù hợp với đặc điểm tình hình của từng địa phương. Tích cực tham mưu với cấp ủy, chính quyền, phối hợp với các ban, nghành, đoàn thể tạo cơ chế và nguồn lực cho các hoạt động. Nội dung, phương thức hoạt động của Đoàn có nhiều đổi mới, chất lượng đội ngũ cán bộ và công tác đoàn kết tập hợp thanh niên được nâng lên, tỷ lệ đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng và số lượng đoàn viên được đứng trong hàng ngũ của Đảng ngày càng nhiều. Các phong trào: 5 xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc, 4 đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp được triển khai thông qua việc đảm nhận và thực hiện các công trình, phần việc thanh niên tham gia phát triển kinh tế - xã hội… Đối với Thái Nguyên, Đoàn Thanh niên các cấp đã đảm nhận 322 công trình, phần việc thanh niên, với tổng giá trị ước đạt trên 13 tỷ đồng; tỉnh Cao Bằng đã xây dựng được 236 công trình thanh niên với tổng trị giá trên 10 tỷ đồng; tỉnh Lạng Sơn ủng hộ xây dựng 13 nhà bán trú dân nuôi tại 11 huyện trị giá trên 800 triệu đồng; tỉnh Tuyên Quang xây dựng 3 công trình vệ sinh nông thôn trị giá trên 1,5 tỷ đồng…

 

Đồng chí Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã có bài phát biểu chào mừng đoàn thanh niên các tỉnh tham dự Giao ban. Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy đã thông báo nhanh tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong vài năm gần đây tới các đại biểu; đồng chí cũng đã khẳng định sự đóng góp, tình nguyện của tuổi trẻ trong xây dựng cộng đồng, phát triển nông thôn mới, góp phần cùng với tỉnh hoàn thành kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội; đồng thời cũng yêu cầu tổ chức đoàn trong tỉnh cần tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được để đẩy mạnh các hoạt động trong thời gian tiếp theo.