HĐND T.X Sông Công giám sát tại các đơn vị

16:16, 19/11/2010

Để chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 15 của HĐND thị xã khóa V vào cuối tháng 12 tới, trong thời gian từ 1-17/11, Thường trực HĐND T.X Sông Công đã tổ chức giám sát việc thực hiện nhiệm vụ kinh tế, xã hội tại một số đơn vị trên địa bàn.

  

Đoàn đã thực hiện giam sát công tác thi hành án dân sự tại Chi cục Thi hành án dân sự thị xã. Năm 2010, mặc dù là năm đầu tiên cơ quan Thi hành án dân sự thực hiện Luật Thi hành án dân sự nhưng đơn vị đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Tính đến hết quý III, đơn vị đã giải quyết được 238 việc, với tổng số tiền thi hành gần 860 triệu đồng, đạt kế hoạch đề ra. Tuy nhiên, trong công tác thi hành án ở địa phương cũng gặp phải một số khó khăn, cần sự trợ gúp của các cơ quan, đơn vị liên quan. Do đó, Chi cục đã đề nghị thị xã và cơ quan cấp trên quan tâm để sớm thành lập được Ban chỉ đạo thi hành án dân sự tại T.X Sông Công theo Nghị định 74 của Chính phủ để công tác Thi hành hành án trên địa bàn đạt kết quả tốt hơn.

 

Về lĩnh vực Y tế: Đoàn đã thực hiện giám sát tại 3 trạm y tế xã, phường là:  Bình Sơn, Vinh Sơn và Thắng Lợi. Qua giám sát cho thấy, các đơn vị  đã làm tốt công tác chăm sóc sức khoẻ  ban đầu cho nhân dân. Tuy nhiên, hiện nay, trên địa bàn thị xã có 4/9 trạm y tế xã phường thiếu bác sĩ. Do chưa có bác sĩ nên công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân của phường Thắng Lợi bị ảnh hưởng. Về sơ sở vật chất, nhiều trạm y tế đã  xuống cấp, thiếu thiết bị phục vụ công tác khám chữa bệnh. Tại buổi giám sát, đại diện các trạm y tế  xã, phường đã có nhiều ý kiến đề xuất như: đề nghị các cấp cần quan tâm hơn nữa tới đội ngũ cán bộ làm y tế,  có chế độ đãi ngộ và thu hút lực lượng cán bộ y, bác sĩ có trình độ về công tác tại trạm, tăng cường đầu tư cơ sở vật chất cho các trạm y tế xã phường…

 

Trong chương trình giám sát, đoàn đã đi kiểm tra Dự án chống sói lở bờ Sông Con, tại xã Vinh Sơn. Đây là công trình thủy lợi cấp IV có chức năng bảo vệ bờ sông để chống lũ do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm chủ đầu tư. Công trình có chiều dài 1.150m, với tổng số vốn đầu tư hơn 15 tỷ đồng. Qua giám sát cho thấy, một số hạng mục không đạt yêu cầu, nhiều chỗ đã bị bục và sụt lún. Tuy đơn vị thi công đã tổ chức vá lại, nhưng vẫn chưa đảm bảo theo đúng thiết kế. HĐND thị xã sẽ có công văn đề nghị cơ quan liên quan tổ chức khắc phục để đảm bảo chất lượng công trình.