Hội Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị Việt Nam thăm ATK Định Hóa

15:25, 11/11/2010

Nhân kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống (17/11/1950 - 17/11/2010), ngày 11-11, Đoàn đại biểu Hội Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị Việt Nam do đồng chí Vũ Xuân Hồng, Chủ tịch Hội liên hiêp các Tổ chức hữu nghị Việt Nam làm Trưởng đoàn đã tổ chức về nguồn thăm ATK Định Hóa. Cùng đi có đại diện một số ban, ngành của tỉnh và lãnh đạo huyện Định Hóa.

 

Đoàn đã tổ làm lễ dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà tưởng niệm của Người ở xã Phú Đình. Tiếp đó, đã tổ chức cắt băng khánh thành bia ghi tạc thư của Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi Đại hội Thành lập Ủy ban Bảo vệ hòa bình thế giới tại Việt Nam tại xóm Roòng Khoa, xã Điềm Mặc. Đây là địa danh đã được xếp hạng Di tích lịch sử cấp Quốc gia và được Hội Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị Việt Nam đầu tư tôn tạo trong năm 2010. Tại đây, đồng chí Vũ Xuân Hồng đã ôn lại truyền thống của Hội Liên hiệp các Tổ chức hữn nghị Việt Nam và sự tri ân với mảnh đất và con người ATK Định Hóa

 

Nhân dịp này, Đoàn đã tặng 5 suất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó, 5 suất cho các gia đình chính sách của xã Điềm Măc, mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng;, tặng xã số tiền 95 triệu đồng để giúp đỡ nhân dân phát triển kinh tế và hỗ trợ giữ gìn, tôn tạo các di tích lịch sử trên địa bàn.