Hội thảo “Tỉnh Thái Nguyên đẩy mạnh sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam”

14:47, 12/11/2010

Trong khuôn khổ các hoạt động tại Hội chợ triển lãm (HCTL) “Tôn vinh thương hiệu Việt Thái Nguyên 2010”, sáng 12-11, tại Sở Công Thương, UBND tỉnh phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh tổ chức Hội thảo với chủ đề “Tỉnh Thái Nguyên đẩy mạnh sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam”.

 

Tham dự và chủ trì Hội thảo có các đồng chí: Vũ Hồng Bắc, Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo HCTL; Nguyễn Thanh Tùng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo một số cục, vụ của Bộ Công Thương.

 

Tại Hội thảo, qua 6 tham luận và nhiều ý kiến của các học giả, các vị đại biểu đều có chung nhận xét: Sau hơn 1 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã nhận được sự đồng thuận của người dân tỉnh Thái Nguyên; người tiêu dùng giờ đã quan tâm hơn tới các mặt hàng trong nước. Điều đó phần nào minh chứng cho sự đúng đắn về chủ trương của Bộ Chính trị đối với các giải pháp nhằm phát huy sức mạnh toàn dân tộc, khơi dậy ý chí tự lực, tự cường về năng lực sản xuất, kinh doanh, phân phối của doanh nghiệp trong nước. Tuy nhiên, người tiêu dùng vẫn còn nhiều băn khoăn về chất lượng, giá cả và dịch vụ lưu thông, phân phối của nhiều mặt hàng; không ít mặt hàng không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, bên cạnh đó là tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu... Công tác tuyên truyền về Cuộc vận động đến với người dân thực sự đạt hiệu quả như mong muốn. Theo đó, các đại biểu khẳng định: Cần tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động trong thời gian tới, thay đổi được thói quen tiêu dùng của người Việt đối với hàng hóa được sản xuất trong nước. Song song với đó, các doanh nghiệp cũng cần phải nâng cao chất lượng, mẫu mã, giảm giá thành để tạo được chỗ đứng trong người tiêu dùng.