Hướng dẫn đánh giá chất lượng tổ chức cơ sở đảng

10:57, 19/11/2010

Ngày 19-11, Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức hội nghị hướng dẫn Tổng kết 4 năm thực hiện Chỉ thị số 06-CT/TW của Bộ Chính trị về Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và hướng dẫn đánh giá chất lượng tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ) và đảng viên năm 2010. Tham dự Hội nghị có đồng chí Nghiêm Văn Tung, Bí thư Đảng uỷ Khối; đại diện cấp uỷ các TCCSĐ trực thuộc.

 

Đối với tổng kết 4 năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Đảng uỷ Khối đã có văn bản số 01-HD/ĐUK hướng dẫn chi tiết. Yêu cầu đặt ra là: Tổng kết Cuộc vận động phải đảm bảo tiến độ, hiệu quả, chất lượng; đánh giá được kết quả, rút ra được bài học kinh nghiệm; biểu dương các tập thể, cá nhân thực sự xuất sắc; đề ra các biện pháp, hình thức phù hợp để tiếp tục thực hiện Cuộc vận động trong thời gian tới. Thực hiện yêu cầu đó,  từng đảng viên, cán bộ, công chức cơ quan phải kiểm điểm, đánh giá quá trình triển khai Cuộc vận động từ năm 2007 đến nay; các chi, đảng bộ tập hợp, tổ chức hội nghị tổng kết, báo cáo về Đảng uỷ Khối trước ngày 31/12/2010.

 

Đối với đánh giá chất lượng TCCSĐ và đảng viên năm 2010, Đảng uỷ Khối cũng có hướng dẫn chi tiết về nội dung và phương pháp đánh giá, các tiêu chí xếp loại ở các mức; chi tiết việc khen thưởng TCCSĐ và đảng viên; thời gian hoàn thành các bước ở cơ sở. Các báo cáo về đánh giá chất lượng TCCSĐ và đảng viên phải được gửi về Đảng uỷ khối trước ngày 20-1-2011.