Kiểm tra tiến độ xây dựng các công trình tại Định Hóa

16:59, 02/11/2010

Ngày 2-11, đồng chí Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường ATK Phú Đình đoạn từ UBND xã Phú Đình đến Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và công trình Nhà đón tiếp khách dâng hương Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh. Cùng đi có lãnh đạo Sở Giao thông - Vận tải và Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch.

 

Theo báo cáo, đường ATK Phú Đình đoạn từ UNND xã Phú Đình đến Nhà tưởng niệm Hồ Chí Minh có chiều dài 4,56 km, được dải bê tông nhựa, có chiều rộng mặt đường trung bình 5,5 m theo tiêu chuẩn đường cấp IV miền núi. Công trình do Sở Văn hóa - Thể Thao và Du lịch làm chủ đầu tư, được khởi công tháng 12-2009, với tổng vốn đầu tư 36,2 tỷ đồng, dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 12-2010. Tuy nhiên, hiện nay công trình mới hoàn thành được khoảng 1/3 khối lượng công việc. Nguyên nhân là trong quá trình thi công tuyến đường đã gặp nhiều vướng mắc như: Chậm đền bù, giải phóng mặt bằng để bàn giao cho đơn vị thi công (hiện nay vẫn còn 45 gia đình chưa chấp nhận phương án đền bù và bàn giao mặt bằng); phải điều chỉnh thiết kế về độ dốc, xây rãnh dọc 2 bên đường ở những khu đông dân cư; di chuyển hơn 50 cột điện ven đường… Công trình Nhà đón tiếp khách dâng hương do Ban quản lý di tích lịch sử, sinh thái ATK Định Hóa làm chủ đầu tư, có kinh phí khoảng 2 tỷ đồng, sau khi bổ sung các hạng mục như: Đền bù giải phóng mặt bằng, kinh phí san lấp, thiết kế nội thất… công trình còn thiếu gần 4 tỷ đồng kinh phí.

 

Tại buổi kiểm tra, đồng chí Ma Thị Nguyệt đã nhấn mạnh tầm quan trọng của các công trình, đặc biệt là tuyến đường ATK Phú Đình. Vì thế, đã yêu cầu các bên liên quan cần đẩy nhanh tiến độ thi công công trình, thông qua việc: Nhanh chóng lập phương án và thực hiện bồi thường giải phóng mặt bằng với những hộ dân còn lại; đẩy nhanh tiến độ thi công những đoạn đã có mặt bằng... Đối với công trình Nhà tiếp khách dâng hương, đồng chí Phó Chủ tịch đã giao cho Ban Quản lý di tích lịch sử, sinh thái ATK Định Hóa lập hồ sơ bổ sung và báo cáo lên UBND tỉnh. Các bên liên quan đã cam kết phối hợp thực hiện để hoàn thành các công trình này trong thời gian sớm nhất.